"Mình phải làm mực thước cho người ta bắt chước" / Phan Thị Ánh Tuyết, Đặng Thị Mai Anh sưu tầm, tuyển chọn. - H. : Dân trí, 2021. – 199 tr.; 19cm

Thứ ba - 29/08/2023 22:03 464 0
Minh phai lam muc thuoc cho nguoi ta noi theo
Minh phai lam muc thuoc cho nguoi ta noi theo
     Chủ tịch Hồ Chí Minh – vị lãnh tựu vĩ đại và kính yêu của dân tộc Việt Nam, người đã hiến dân cả cuộc đời mình cho độc lập của Tổ quốc và tự do, hạnh phúc của nhân dân. Người là tấm gương sáng cho toàn thể cán bộ, nhân dân và để lại cho chúng ta một di sản quý báu về tư tưởng và đạo đức của một người cách mạng trong thời đại mới.
     Góp phần tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, phổ biến rộng rãi đến đông đảo bạn đọc về tấm gương của Bác, Nhà xuất bản Dân trí đã phát hành quyển sách “Mình phải làm mực thước cho người ta bắt chước”, do Phan Thị Ánh Tuyết – Đặng Thị Mai Anh sưu tầm, biên soạn và ấn hành năm 2021. 
     Sách dày 199 trang gồm 15 bài viết của nhiều tác giả về phong cách nêu gương của Bác như: Nói đi đôi với làm, phải nêu gương về đạo đức trong tư tưởng Hồ Chí Minh; Cán bộ trước hết “Phải làm mực thước cho người ta bắt chước”; Nhớ lời Di chúc – Noi gương Bác,…
     Phần phụ lục là 8 câu chuyện kể về Bác Hồ: Gương mẫu tôn trọng luật lệ; Bác muốn biết sự thật kìa; Câu chuyện về ba chiếc ba lô; Phê phán căn bệnh hình thức chủ nghĩa; Bác trân trọng nêu gương người tốt, việc tốt; Đồng chí Hồ Chí Minh như tôi được biết; Dù tá hay tướng đều phải lo phục vụ nhân dân; Thời gian quý báu lắm.
     Qua những bài viết và những câu chuyện kể về Bác trong quyển sách “Mình phải làm mực thước cho người ta bắt chước” là những bài học quý báu, những lời khuyên chân thành dành cho tất cả cán bộ, Đảng viên và nhân dân Việt Nam, sống và làm việc sao cho “ích nước lợi nhà” chăm lo đời sống nhân dân và xây dựng quê hương giàu đẹp. 
     Sách hiện đang phục vụ tại Thư viện thành phố Cần Thơ với mã số:
     Ký hiệu phân loại: 335.4346 / M312PH
     PHÒNG MƯỢN: MH.012420; MH.012421
     PHÒNG ĐỌC TỔNG HỢP: DV.059814

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây