Vượt lên trật tự: 12 quy tắc cho cuộc sống / Jordan B. Peterson; Lưu Thế Long dịch; Dương Ngọc Hân hiệu đính. - H. : Thế giới, 2022. - 407tr.; 24cm

Thứ sáu - 22/09/2023 04:46 155 0
Vượt lên trật tự: 12 quy tắc cho cuộc sống / Jordan B. Peterson; Lưu Thế Long dịch; Dương Ngọc Hân hiệu đính. - H. : Thế giới, 2022. - 407tr.; 24cm
     Bản chất của cuộc sống vốn là bất định, nhưng gần như con người có khuynh hướng bẩm sinh thích những thứ “mang tính xác định”, chúng ta luôn cố áp đặt lên thế giới những trật tự mặc dù những hiểu biết về cách thế giới vận hành của con người chưa bao giờ là đủ. Điều này vô hình chung khiến ta chìm trong hốt hoảng, bất lực mỗi khi rơi vào hỗn loạn trong một thế giới luôn biến đổi không ngừng. Chúng ta trở nên yếu đuối và kiệt quệ tinh thần vì những sự đổi thay diễn ra theo cách ta không ngờ tới. Vì thế, để có khả năng chống lại những đả kích của biến đổi, chỉ có một cách duy nhất đó là: vượt ra khỏi trật tự để đối diện với hỗn độn.
     Giáo sư Jordan Peterson ra đời quyển sách quyển sách “Vượt lên trật tự: 12 quy tắc cho cuộc sống” do Lưu Thế Long dịch, nhà xuất bản Thế giới ấn hành năm 2022 như một liều thuốc giải giúp bạn giải quyết những biến động, rối loạn và bất định. Nội dung gồm 12 bộ quy tắc như một cứu cánh giúp bạn nhận ra rằng trật tự thực ra rất mong manh, rằng “Con người vốn yếu đuối. Vì thế, cuộc sống luôn khó khăn và đau khổ thì đầy rẫy.” Và “để xoa dịu những khổ đau đó (như đảm bảo mọi người đều có đủ thức ăn, nước sạch và một nơi ở đàng hoàng, sạch sẽ), chúng ta cần đến sự mạnh dạn sáng tạo, nỗ lực và năng lực”.
     “Đừng vội chê trách thiết chế xã hội hay thành tựu sáng tạo; Đừng giấu những điều bạn không mong muốn sau màn sương; Hãy buông bỏ những định kiến; Cẩn thận viết ra tất cả những ký ức còn khiến bạn sầu khổ; Đừng rơi vào hố sâu của oán hận, dối trá và kiêu ngạo; Hãy giữ thái độ biết ơn dù chịu nhiều đau khổ,…” là một số trong 12 quy tắc và sự diễn giải thuyết phục, đa tầng, dễ tiếp cận của tác giả chắc chắn sẽ trở thành ngọn hải đăng cho tất cả ai đang lạc lối, đang loay hoay tìm cho mình đích đến để quay về.
     Với quyển sách này, bạn không cần đọc từ chương đầu đến chương cuối, chỉ cần lật giở một trang sách bất kì, bạn sẽ nhận được những kỹ năng đương đầu với rủi ro, hỗn độn từ Jordan Peterson.
     Sách được Thư viện thành phố Cần Thơ phục vụ bạn đọc với mã số:
     Ký hiệu phân loại: 158 / V563L
     PHÒNG ĐỌC TỔNG HỢP: DL.020897

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây