Siêu cấp Mama: “Sổ tay” thực hành của mẹ-hạnh-phúc / Lisa Druxman; Linh Phan dịch. - H. : Dân trí, 2022. - 229tr.; 24cm

Thứ sáu - 26/08/2022 05:43 705 0
Siêu cấp Mama: “Sổ tay” thực hành của mẹ-hạnh-phúc / Lisa Druxman; Linh Phan dịch. - H. : Dân trí, 2022. - 229tr.; 24cm
“Hãy ngưng nỗ lực để hoàn hảo. hãy nỗ lực để tốt hơn bạn của ngày hôm qua. Đừng chỉ đi qua năm tháng, mà hãy trưởng thành theo năm tháng” (Trích sách “Siêu cấp Mama”).

Được viết bởi Lisa Druxman, do Linh Phan dịch, Nxb. Dân trí xuất bản năm 2022 với 229 trang, “Siêu cấp Mama” là quyển sách mở ra hành trình học yêu bản thân cho mẹ hạnh phúc với những chỉ dẫn và những chia sẻ giúp các bà mẹ học cách trân trọng và yêu quý bản thân, để không đánh mất chính mình khi bắt đầu một vai trò mới - làm mẹ. 

Làm thể nào để có thời gian riêng tư trong khi xây dựng một gia đình khỏe mạnh và hạnh phúc? Làm thế nào để không lạc lối trong cuộc sống quá sức bận rộn hiện nay? Khi làm mẹ bạn còn có thể có ước mơ cho riêng mình?

Không chỉ là một cuốn sách, “Siêu cấp Mama” còn là cuốn “sổ tay” thực hành đầy tính tương tác với đầy đủ các công cụ đơn giản và hiệu quả giúp các bà mẹ cân bằng thời gian, tìm ra được những giá trị cốt lõi và sống một cuộc đời hạnh phúc. 

12 nội dung tương ứng 12 tháng trong năm dành cho người mẹ hạnh phúc, đó là: Tập trung vào chính mình; Tìm kiếm mục đích của chính bạn; Tạo ra nhiều thời gian hơn; Thay đổi những thói quen; Huấn luyện não bộ để thay đổi bản thân; Trở thành một người mẹ thủ lĩnh; Nguồn nhiên liệu quý giá cho bạn và gia đình; Rèn luyện thể chất khi làm mẹ; Một tổ ấm khỏe mạnh; Thắt chặt gắn kết gia đình; Để lại “di sản” của bạn; Ăn mừng.  

Trong đó, sách chỉ dẫn 10 cách để tiết kiệm mười phút mỗi ngày:
1.    Hãy tạo một danh sách mỗi ngày cho các con để chúng biết mình cần làm gì trước khi đi học hay đi tập thể thao. Chẳng hạn như mang giày, đeo cặp, làm bài tập, ăn trưa… Hãy dán nó lên tường để các con có thể kiểm tra nó mỗi ngày.
2.    Rửa sạch và cắt gọt thức ăn một lần một tuần.
3.  Hãy mang theo những chiếc túi tiện dụng bên mình để đựng những vật dụng bạn thường dùng.
4.    Lấy một, cho một. Nếu con bạn có một món đồ chơi hay quần áo mới, hãy để con tự chọn trao một món đồ của mình cho người cần nó. Điều đó không chỉ dạy con về văn hóa trao tặng, mà còn giúp nhà bạn gọn gang hơn cũng như tiết kiệm thời gian dọn dẹp.
5.    Hãy tập thể dục khi con bạn đang học hay chơi thể thao.
6.   Yêu cầu các con phải sẵn sàng mười phút trước thời điểm cần thiết. 
7.    Hãy mua cho các con một tá tất cùng loại. Nó sẽ giúp bạn không bao giờ tốn thời gian tìm kiếm.
8.    Để bữa trưa mang đến trường vào những hộp khác nhau để các con dễ dàng tự chuẩn bị phần ăn.
9.    Chia sẻ lịch trình trực tuyến với chồng hoặc với người chăm sóc trong gia đình.
10.   Nhân đôi lên. Ít nhất một tuần một lần, hãy nhân đôi khoảng thời gian bạn chuẩn bị bữa tối và cho những khẩu phần thêm vào ngăn đông. 

Có thể thấy, bất kỳ điều gì bạn làm hôm nay cũng có thể trở thành “tài sản” cho con cái kế thừa mai này. Hãy đọc sách và thực hành những chỉ dẫn hữu dụng. Mong rằng “Siêu cấp Mama” sẽ giúp các bạn để lại cho con mình những “tài sản” sẽ là điều khiến con luôn hạnh phúc khi nhớ lại.

Sách được Thư viện TP. Cần Thơ phục vụ bạn đọc với mã số: 
▪ Ký hiệu phân loại: 646.7 / S309C
▪ PHÒNG ĐỌC: DL.020423
▪ PHÒNG MƯỢN: ME.008701; ME.008702

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây