Tư vấn, phổ biến và áp dụng pháp luật: An toàn vệ sinh thực phẩm / Nguyễn Ngọc Quyên. - H. : Nxb. Hà Nội, 2021. - 110tr.; 21cm

Thứ năm - 21/04/2022 23:07 579 0
Tư vấn, phổ biến và áp dụng pháp luật: An toàn vệ sinh thực phẩm / Nguyễn Ngọc Quyên. - H. : Nxb. Hà Nội, 2021. - 110tr.; 21cm
Thực phẩm là những sản phẩm ở dạng tươi sống hoặc đã qua sơ chế, chế biến, bảo quản mà con người ăn, uống hàng ngày. Việc sử dụng thực phẩm là một trong những nhu cầu sinh hoạt tối thiểu của con người… Để đảm bảo an toàn về sức khỏe cho người dân, các cơ quan quản lý nhà nước đã ban hành nhiều văn bản pháp quy, nhất là Luật An toàn vệ sinh thực phẩm, chính thức có hiệu lực và đi vào cuộc sống từ năm 2010.

Nhằm góp phần tuyên truyền và phổ biến pháp luật về vệ sinh an toàn thực phẩm, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, hơn nữa giúp người tiêu dùng thông thái khi sử dụng thực phẩm, năm 2021 Nxb. Hà Nội đã xuất bản quyển sách “Tư vấn, phổ biến và áp dụng pháp luật: An toàn vệ sinh thực phẩm” do tác giả Nguyễn Ngọc Quyên biên soạn.

Thông qua 110 trang trình bày 107 câu hỏi đáp, sách cung cấp cho độc giả những kiến thức cơ bản nhất về pháp luật vệ sinh an toàn thực phẩm, từ định nghĩa các loại thực phẩm cho đến quy định về quyền và nghĩa vụ của tổ chức, cá nhân trong bảo đảm an toàn thực phẩm; điều kiện bảo đảm an toàn đối với thực phẩm, sản xuất, kinh doanh thực phẩm và nhập khẩu, xuất khẩu thực phẩm; quảng cáo, ghi nhãn thực phẩm; kiểm nghiệm thực phẩm; phân tích nguy cơ đối với an toàn thực phẩm; phòng ngừa, ngăn chặn và khắc phục sự cố về an toàn thực phẩm; thông tin, giáo dục, truyền thông về an toàn thực phẩm; trách nhiệm quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm. Đặc biệt là trách nhiệm của các chủ thể trong việc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cùng các khung pháp lý hiện hành theo quy định của pháp luật Việt Nam. 

Quyển sách “Tư vấn, phổ biến và áp dụng pháp luật: An toàn vệ sinh thực phẩm” được Thư viện TP. Cần Thơ phục vụ bạn đọc với mã số:
▪ Ký hiệu phân loại: 344.59704 / T550V
▪ PHÒNG ĐỌC: DV.060320; 
▪ PHÒNG MƯỢN: MA.025130; MA.025131

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây