Start up trong thời kỳ bình thường mới / Lý Quí Trung. - Tp. Hồ Chí Minh : Nxb. Trẻ, 2021. - 247tr.; 21cm

Thứ ba - 12/04/2022 22:18 871 0
Start up trong thời kỳ bình thường mới / Lý Quí Trung. - Tp. Hồ Chí Minh : Nxb. Trẻ, 2021. - 247tr.; 21cm
“Đại dịch Covid - 19 xuất hiện, làm cho chúng ta sống trong một thời kỳ với nhiều đặc thù riêng, trong đó mọi sự tiếp xúc giữa người và người đều bị hạn chế tối đa để giữ an toàn cho sức khỏe cá nhân và cộng đồng. Nó đồng nghĩa với những thói quen mới, nhu cầu mới của thị trường cần được đáp ứng, và doanh nghiệp nào không thay đổi tư duy, thay da đổi thịt để đáp ứng kịp thời thì dễ bị đứng bên lề cuộc chơi mới. 
Do đó khởi nghiệp trong một thời kỳ vừa chịu ảnh hưởng của đại dịch, vừa chịu ảnh hưởng của thời kỳ chuyển đổi số tăng tốc thì thật là đặc biệt, với thử thách và cơ hội gần như tương đương nhau. Nó đòi hỏi các nhà khởi nghiệp cần có một tư duy vô cùng năng động và nhạy bén, để nhận diện và nắm bắt cơ hội. Nó đòi hỏi các startup phải làm quen với công nghệ một cách thuần thục. Nó đòi hỏi các startup phải có một tinh thần vững vàng và sức chịu đựng bền bỉ để vượt qua mọi thử thách. Và rất nhiều những thử thách quan trọng vẫn chưa xảy ra nhưng lại nằm ngay phía trước”. 
- Trích sách.

Quyển sách “Start up trong thời kỳ bình thường mới” của tác giả Lý Quí Trung không chỉ dựa vào những kinh nghiệm và kiến thức 25 năm kinh doanh của mình, mà còn dựa vào những lý luận chuyên môn từ các nhà nghiên cứu, những bài học sống động từ các nhà khởi nghiệp thành công trên thế giới.

Sách do Nxb. Trẻ xuất bản năm 2021 với 247 trang bao gồm các nội dung: Định nghĩa của hai chữ “khởi nghiệp”; Không thầy đố mày làm nên; Bắt đầu bằng câu hỏi tại sao; Lý do chính đáng để khởi nghiệp; Từ ý tưởng đến hiện thực; Nhìn nhưng không thấy; Chiếc bánh phải đủ lớn; Chọn đúng giừ G để khởi hành; Khởi hành trong đại dịch Covid - 19.

Với văn phong giản dị, truyền tải những vấn đề cốt lõi và quan trọng nhất trong Khởi nghiệp và Khởi nghiệp sáng tạo, nhất là khởi nghiệp, tái khởi nghiệp trong thời gian Covid, “Start up trong thời kỳ bình thường mới” là quyển sách nên đọc để hiểu về đoạn đường lắm khó khăn phía trước nhưng cũng không ít cơ hội thành công.

Sách được Thư viện TP. Cần Thơ phục vụ bạn đọc với mã số:
▪ Ký hiệu phân loại: 650.1 / ST109TR
▪ PHÒNG ĐỌC: DV.060574;
 PHÒNG MƯỢN: MA.025306; MA.025307

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây