Tư vấn, phổ biến và áp dụng pháp luật: Bảo vệ quyền về đời sống riêng tư, bí mật cá nhân, bí mật gia đình / Nguyễn Thị Lê Huyền, Vũ Thị Hương, Phan Thị Hồng, Đỗ Thị Diện đồng chủ biên. - H. : Nxb. Hà Nội, 2021. - 123tr.; 21cm

Thứ năm - 07/04/2022 22:49 946 0
Tư vấn, phổ biến và áp dụng pháp luật: Bảo vệ quyền về đời sống riêng tư, bí mật cá nhân, bí mật gia đình / Nguyễn Thị Lê Huyền, Vũ Thị Hương, Phan Thị Hồng, Đỗ Thị Diện đồng chủ biên. - H. : Nxb. Hà Nội, 2021. - 123tr.; 21cm
Mỗi cá nhân, gia đình là tế bào gốc của xã hội. Cá nhân, gia đình tham gia vào nhiều các quan hệ và có nhiều mối quan hệ khác nhau. Cá nhân và gia đình điều có những bí mật riêng và đời sống riêng tư cần được mọi chủ thể trong xã hội tôn trọng. Đời sống riêng tư của cá nhân là những hoạt động hằng ngày của cá nhân trong các không gian xác định. Bí mật cá nhân, bí mật gia đình là những thông tin mà cá nhân, gia đình muốn giấu kín không bộc lộ công khai cho những chủ thể khác biết. Khi đời sống ngày càng được cải thiện và nâng cao thì nhu cầu bảo vệ các quyền thân nhân của các chủ thể trong xã hội ngày càng được xem trọng, trong đó có quyền về đời sống riêng tư, bí mật cá nhân, bí mật gia đình.

Nhằm giúp bạn đọc hiểu được các quy định pháp luật về đời sống riêng tư, bí mật cá nhân, bí mật gia đình, Thư viện TP. Cần Thơ xin trân trọng giới thiệu đến bạn đọc quyển sách “Tư vấn, phổ biến và áp dụng pháp luật: Bảo vệ quyền về đời sống riêng tư, bí mật cá nhân, bí mật gia đình”. Sách do Nguyễn Thị Lê Huyền, Vũ Thị Hương, Phan Thị Hồng, Đỗ Thị Diện đồng chủ biên, Nxb. Hà Nội xuất bản năm 2021 với 123 trang, được kết cấu 2 phần:

Phần 1 “Pháp luật về đời sống riêng tư, bí mật cá nhân, bí mật gia đình” được đề cập dưới dạng hỏi đáp (89 câu hỏi đáp) liên quan đến quyền về đời sống riêng tư, bí mật cá nhân, bí mật gia đình từ lĩnh vực dân sự, thương mại, kinh tế, hành chính, hình sự. 

Phần 2 “Tình huống pháp luật về đời sống riêng tư, bí mật cá nhân, bí mật gia đình” giúp độc giả hiểu biết sâu sắc và đa dạng hơn những quy định pháp luật về các vấn đề này thông qua 56 tình huống đa dạng, thường phát sinh trong đời sống xã hội.

Sách được Thư viện TP. Cần Thơ phục vụ bạn đọc với mã số:
▪ Ký hiệu phân loại: 349.597 / T550V
▪ PHÒNG ĐỌC: DV.060326;
▪ PHÒNG MƯỢN: MA.025142; MA.025143

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây