Thế giới hậu vắc xin Covid / Jason Schenker; Quỳnh Chi, Việt Anh, Thu Hà dịch. - H. : Thế giới, 2021. - 201tr.; 21cm

Thứ năm - 31/03/2022 05:36 1.066 0
Thế giới hậu vắc xin Covid / Jason Schenker; Quỳnh Chi, Việt Anh, Thu Hà dịch. - H. : Thế giới, 2021. - 201tr.; 21cm
Tác động của COVID-19 có thể sẽ phủ bóng xuống xã hội toàn cầu trong nhiều năm và nhiều thập niên tới đây, theo cả chiều hướng tốt và xấu; nó sẽ tác động tới cách chúng ta làm việc, nơi chúng ta sống và diện mạo các ngành nghề tương lai.

Cuốn sách “Thế giới hậu vắc xin Covid” của Jason Schenker đề cập những thay đổi, thách thức và cơ hội tiềm ẩn mà việc chủng ngừa vắc xin COVID-19 có thể mang lại cho nhiều lĩnh vực và ngành nghề khác nhau. Sách do Quỳnh Chi, Việt Anh, Thu Hà dịch, Nxb. Thế giới xuất bản năm 2021 dày 201 trang với 18 chương nội dung: 

Chương 1 đến chương 5 bàn về các nội dung như: Trạng thái “bình thường mới” mới; Tốc độ của trạng thái bình thường; Đánh giá các kỳ vọng; Tương lai của nền kinh tế; Các ưu tiên kinh doanh hậu vắc xin.

Chương 6 đến chương 18 gồm các nội dung bàn về tương lai của công việc và các lĩnh vực: giáo dục, năng lượng, chính sách tiền tệ, chính sách tài khóa, tài chính, bất động sản, chuỗi cung ứng, quan hệ quốc tế, an ninh quốc gia, du lịch và giải trí, về môi trường xã hội và quản trị (ESG) để phát triển bền vững, dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

Theo tác giả: Tình hình tiêm vắc xin COVID-19 đang tiến triển nhanh chóng, và nhiều vấn đề nêu ra trong cuốn sách này có thể sẽ thay đổi mạnh mẽ - hoặc đạt đến một mức độ giải quyết nào đó - nhanh hơn được tiên lượng, tùy thuộc vào những diễn biến mới. Tuy nhiên, có một điều chắc chắn là nhiều ngành nghề, doanh nghiệp, cá nhân và nhiều nền kinh tế sẽ chịu sự thay đổi trong năm sau khi vắc xin đã được phân bố. Có nhiều cơ hội xảy ra các ảnh hưởng tích cực lâu dài trong cách ta làm việc, tiếp cận giáo dục, ưu tiên điểm mạnh của chuỗi cung ứng, cải thiện khả năng tiếp cận đồ ăn và sản phẩm giấy; và đảm bảo chất lượng (cũng như tiếp cận) dịch vụ chăm sóc sức khỏe trong tương lai. Tương lai là chưa rõ ràng nên ta cần tập trung nhìn vào những xu hướng lâu dài có tiềm năng nhất để tiếp tục tồn tại trong nhiều kịch bản tương lai khác nhau. Hy vọng cuốn sách này sẽ giúp bạn đạt được những mục tiêu ấy.

Được xem là “một bộ khung về tương lai để xem xét những tác động tiềm ẩn trước bối cảnh bất ổn nhiều thách thức”, quyển sách “Thế giới hậu vắc xin Covid” có thể gợi mở cho người đọc nhiều suy nghĩ và có những chuẩn bị cần thiết cho thời gian tới.

Sách được Thư viện TP. Cần Thơ phục vụ bạn đọc với mã số:
▪ Ký hiệu phân loại: 303.4 / TH250GI
▪ PHÒNG ĐỌC: DV.060924; 
▪ PHÒNG MƯỢN: MA.025665; MA.025666
 Tags: COVID-19

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây