Hồ Chí Minh mạch nguồn và ánh sáng / Nguyễn Thanh Tú. - H. : Quân đội nhân dân, 2021. - 298tr.; 21cm

Thứ năm - 31/03/2022 05:37 1.027 0
Hồ Chí Minh mạch nguồn và ánh sáng / Nguyễn Thanh Tú. - H. : Quân đội nhân dân, 2021. - 298tr.; 21cm
Chủ tịch Hồ Chí Minh - cây đại thụ văn hóa luôn vươn cao vào bầu trời tư tưởng thời đại trong ánh sáng trí tuệ, nhân văn, ánh sáng của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa Mác - Lênin. Hôm nay và mai sau - cuộc đời, trước tác, tư tưởng Hồ Chí Minh là mạch nguồn ánh sáng cho thế hệ chúng ta và tương lai học tập, tiếp thu, kế thừa, phát triển và nâng cao để đưa đất nước ta vươn tới những đỉnh cao mới!

Đã có rất nhiều hội thảo khoa học trong nước và quốc tế về Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong đó hội thảo Global Ho Chi Minh (Hồ Chí Minh toàn cầu) được tổ chức tại thành phố New York (Mỹ) vào tháng 10. 2019 cho thấy tầm vĩ đại toàn cầu của Bác Hồ được thế giới nghiên cứu một cách cụ thể, hệ thống và khá toàn diện. Các chủ đề được chính các học giả Mỹ và Đại học Columbia đề xuất khi cùng đứng ra tổ chức hội thảo đều nhấn mạnh hình ảnh của Hồ Chí Minh không chỉ là vị Anh hùng giải phóng dân tộc, mà còn là cầu nối giữa Việt Nam với thế giới và nhân cách của Người còn mang tầm ảnh hưởng toàn cầu. Điều này khẳng định sự tôn trọng của giới học giả thế giới đương đại với Hồ Chủ tịch. Tư tưởng và những giá trị văn hóa cao đẹp của Người được cả nhân loại đón nhận.

Tập sách Hồ Chí Minh mạch nguồn và ánh sáng của PGS.TS. Nguyễn Thanh Tú, do Nxb. Quân đội nhân dân ấn hành năm 2021 đã tuyển chọn những bài nghiên cứu, những tham luận khoa học của tác giả trình bày tạo các hội thảo khoa học quốc gia và quốc tế về Hồ Chủ tịch. 

Sách dày 298 trang, tập hợp các tham luận: Hồ Chí Minh và một quan niệm mỹ học về cái đẹp; Hồ Chí Minh - Sự thống nhất nghệ sĩ - chiến sĩ; Hồ Chí Minh - Những tư chất nghệ sĩ; Hồ Chí Minh - Một nhà khoa học, một người dân thường, một chính khách!; Bác Hồ tập cổ, lẩy Kiều; Đạo hiếu trong tư tưởng Hồ Chí Minh; Đạo lý uống nước nhớ nguồn trong tư tưởng Hồ Chí Minh; Đề tài lịch sử - Một bài học sáng tạo; Hồ Chí Minh và lý luận, phê bình văn học; Ngôn ngữ và tư tưởng; Đường kách mệnh - Ánh sáng thời đại; Giá trị hạnh phúc trong tư tưởng Hồ Chí Minh;…

Trong đó, tham luận “Văn hóa soi đường cho quốc dân đi”, tác giả nêu: Chủ tịch Hồ Chí Minh đánh giá rất cao sứ mệnh của văn hóa, Người nêu rõ: “Trong công cuộc kiến thiết nước nhà, có bốn vấn đề cần phải chú ý đến, cùng phải coi là quan trọng ngang nhau: chính trị, kinh tế, xã hội, văn hóa”. Đầu những năm kháng chiến chống thực dân Pháp (1948), Bác Hồ đã nêu một khẩu hiệu bất hủ: Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi. Lời của Người vẫn còn nguyên giá trị, hôm nay chúng ta phải ôn lại và thấm nhuần lời căn dặn đó, tức là phải phát triển văn hóa, đầu tư cho văn hóa, coi trọng vai trò chức năng nhiệm vụ của văn hóa… đi theo đúng con đường của Đảng và Bác Hồ đã chọn.

Quý vị và các bạn hãy tìm đọc quyển sách Hồ Chí Minh mạch nguồn và ánh sáng để tìm hiểu rõ hơn các nội dung đã được tác giả dày công nghiên cứu, đúc kết.
Sách hiện phục vụ bạn đọc tại Thư viện TP. Cần Thơ với mã số:
▪ Ký hiệu phân loại: 335.4346 / H450CH
▪ PHÒNG ĐỌC: DV.060827; 
▪ PHÒNG MƯỢN: MH.013188; MH.013189

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây