Phát triển du lịch nội địa ở Việt Nam. - H. : Thể thao và Du lịch, 2022. - 159tr.; 21cm

Chủ nhật - 10/03/2024 22:38 252 0
gts th1 gioi thieu du lich noi dia o VN0001
gts th1 gioi thieu du lich noi dia o VN0001
     Ngày nay, quan niệm về du lịch đã có nhiều thay đổi, không chỉ là một hoạt động xã hội được nhiều người yêu thích mà ngày càng dành được sự quan tâm của các nhà kinh tế. Trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của nhiều quốc gia.
     Nhằm giúp cho bạn đọc hiểu rõ những giá trị và lợi ích của du lịch, nhất là du lịch nội địa tác động như thế nào đến cộng đồng và xã hội quyển sách “Phát triển du lịch nội địa ở Việt Nam” do nhiều tác giả biên soạn, được Nhà xuất bản Thể thao và Du lịch, Hà Nội ấn hành năm 2022.
     Với độ dày 160 trang với sáu chương được trình bày những yếu tố chính tác động đến hoạt động ngành du lịch nội địa ở nước ta trong những năm gần đây.
     Chương một sẽ giới thiệu về du lịch và hướng dẫn viên du lịch; trong đó du lịch được hiểu là sự di chuyển của con người khỏi nơi cư trú nhằm tham quan, khám phá, giải trí, nghỉ dưỡng có thời gian.
     Trong phân loại du lịch, nội dung của chương này giúp bạn đọc nắm rõ tiêu chí mục đích du khách về du lịch chữa bệnh, du lịch thể thao, du lịch giải trí, du lịch tâm linh,… Đối với tiêu chí phạm vi lãnh thổ thì dựa vào hình thức du lịch quốc tế và du lịch nội địa; hay tiêu chí đặc điểm địa lý thể hiện qua du lịch miền biển, miền núi, thành thị và nông thôn; còn về tiêu chí phương tiện giao thông có du lịch bằng xe đạp, ô tô, tàu hỏa, tàu thủy, máy bay.
     Ngoài ra, bạn đọc được tham khảo nghề hướng dẫn du lịch là một loại dịch vụ đặc trưng của hoạt động du lịch và được thực hiện bởi hướng dẫn viên du lịch, những người đáp ứng các tiêu chí trong thực hiện nghề góp phần phát triển và quảng bá ngành du lịch.
     Chương hai đề cập đến phát triển du lịch nội địa hướng đi và giải pháp. Bạn đọc sẽ được tham khảo thực trạng các doanh nghiệp du lịch phải đối diện với những khó khăn từ các yếu tố khách quan, cũng như tiếp cận các chính sách hỗ trợ. Trước tình thế đó cần có hướng đi tốt cho các doanh nghiệp du lịch về các chính sách cần sát thực tế, cần có quy định vay vốn riêng cho từng lĩnh vực, gỡ tình trạng trên thông dưới tắc.
     Chương ba nói về phát triển du lịch ra nước ngoài, thu hút khách nước ngoài du lịch Việt Nam. Để thực hiện tốt các vấn đề này, nội dung của chương đề xuất cần có sự quan tâm đúng hướng, xứng tầm với vị trí và vai trò, có một chiến lược phát triển hợp lý, tăng cường công tác quản lý tổ chức tua tuyến hai chiều đi và về.
    Chương bốn bàn về quy hoạch đô thị du lịch và chiến lược phát triển du lịch. Các mô hình trong quy hoạch đô thị của Singapore được giới thiệu để bạn đọc tham khảo. Đối với chiến lược phát triển du lịch ở nước ta, nội dung sách đưa ra những giải pháp đột phá, mạnh dạng thí điểm các mô hình, cơ chế mới, tận dụng lợi thế phát triển dịch vụ MICE (Meeting-gặp gỡ, hội họp; Incentive-khen thưởng; Conference-hội nghị, hội thảo; Event-sự kiện, triển lãm), sinh thái, cộng đồng, chất lượng dịch vụ, kết hợp nông thôn mới, xây dựng cơ sở dữ liệu và bản đồ nông thôn toàn quốc.
     Chương năm về du lịch văn hóa tâm linh ở Việt Nam hiện nay rất thịnh hành, bởi loại hình này khai thác những giá trị về đức tin, thực hành tôn giáo và tín ngưỡng, cùng những giá trị tinh thần đặc biệt khác trong cộng đồng liên quan đến đình, chùa, đền, đài, lăng,… Đồng thời, nôi dung của chương cũng nêu ra những yếu tố tác động tiêu cực trong hoạt động này.
     Chương cuối cùng đề cập đến sự ảnh hưởng của tôn giáo, tín ngưỡng đến du lịch Việt Nam. Nội dung của chương bàn về hướng phát triển du lịch tôn giáo và những ảnh hưởng của tôn giáo đến du lịch ở nước ta trong những năm gần đây.
     Nội dung quyển sách “Phát triển du lịch nội địa ở Việt Nam” là tài liệu tham khảo rất hữu ích đối với ngành du lịch, cơ quan quản lý và doanh nghiệp tham gia lĩnh vực này.
    Sách hiện đang được phục vụ tại Thư viện TP. Cần Thơ với mã số:
     Ký hiệu phân loại: 338.4 / PH110TR
     PHÒNG MƯỢN: MA.027247; MA.027248
     PHÒNG ĐỌC TỔNG HỢP: DV.062104; DV.062105
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây