Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu? / Rosie Nguyễn. - Tái bản. - H. : Nxb. Hội Nhà văn, 2021. - 285tr.; 21cm

Chủ nhật - 10/03/2024 21:34 328 0
Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu? / Rosie Nguyễn. - Tái bản. - H. : Nxb. Hội Nhà văn, 2021. - 285tr.; 21cm
      Tuổi trẻ được xem là lứa tuổi đẹp nhất của một đời người, thế nhưng có bao giờ thì tuổi xuân qua đi, bạn lại cảm thấy tiếc nuối vì những gì mà mình chưa làm được không? Với những lời tâm sự bình dị và gần gũi, quyển sách “Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu” của tác giả Rosie Nguyễn được Nhà xuất bản Hội Nhà văn ấn hành năm 2021 sẽ giúp người đọc cảm nhận rõ nét nhất về tâm lý của những người trẻ trong xã hội ngày nay.
     “Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu” là quyển sách không nặng nề giáo điều, không chỉ trích cực đoan, đơn giản chỉ là những tâm sự bình dị của người đi trước, Rosia Nguyễn mang đến cho bạn trẻ những tư tưởng tích cực nhất để mạnh mẽ bước chân vào đời. Cuốn sách được coi như là kim chỉ nam cho giới trẻ. Qua 285 trang gồm 5 phần xúc tích, ngắn gọn dễ hiểu, dễ nhớ, đặc biệt là dễ thấm, quyển sách là những câu chuyện của 1 người đã sắp đi qua thời tuổi trẻ của mình để lại những bài học quý giá trên hành trình rèn luyện bản thân, học hỏi, cống hiến. Quyển sách gần gũi với tất cả các đối tượng đặc biệt là những người trẻ, những người đang cảm thấy hoang mang, bế tắc với những dự tính trong tương lai.
     Phần 1 với chủ đề “Tôi đã học như thế nào?”. Trong phần này tập trung đưa ra những phương pháp học tập tốt nhất dành cho các bạn trẻ còn đang ngồi trên ghế nhà trường, có thể kể đến như việc các bạn nên thường xuyên đọc sách. Sách chính là nguồn kiến thức vô tận mà các bạn có thể dễ dàng tiếp cận nhất.

     Phần 2 có chủ đề “Học đi đôi với hành”, ở phần này tác giả đã chia sẻ rất nhiều những câu chuyện trong việc thôi thúc tiềm năng của bản thân để biết rõ bản thân đang đam mê và mong muốn theo đuổi điều gì, đây là phần dành cho những bạn trẻ sắp ra trường và đang tìm kiếm cho bản thân mình một hướng đi đúng đắn nhất. Bằng những câu chuyện thực tế và gần gũi, độc giả sẽ có thể cảm nhận rõ nét hơn về cách tạo dựng đam mê và thói quen như chinh tác giả đã nói rằng: “Nếu bạn muốn có một kết quả khác, hãy thử hành động khác đi”.
     Tiếp tục đến phần 3 với chủ đề “Đi là một cách tự học”. Học với những kiến thức lý thuyết khô khan là chưa đủ, các bạn cũng nên đi ra thế giới bên ngoài du lịch bụi để trải nghiệm và học hỏi thêm những điều mới mẻ chỉ có cuộc sống mới đem lại được, đi ra thế giới rộng lớn bên ngoài để trưởng thành hơn và hiểu chính mình hơn. Khi trải nghiệm như vậy, chính bạn sẽ là người cảm nhận được rõ nhất những gì đã học hỏi và nhận được những gì từ chuyến đi du lịch bụi đó. Những thông điệp như “Những người trẻ hãy sống thật với chính bản thân và những giá trị của mình” hay “Chỉ việc sống như cách mình muốn thôi cũng đã là một sự nỗi lực phi thường rồi”, chính là mục đích chính mà tác giả muốn nhắn gửi đến độc giả trong phần 3 này.
      Phần 4 với chủ đề “Lấp lánh trước khi tỏa sáng” sẽ là phần để các bạn trẻ sống và theo đuổi đam mê của chính mình để dần tạo nên sự trưởng thành cho bản thân. Khi bạn đã may mắn tìm thấy được ước mơ của chính mình thì hãy sống hết mình với ước mơ đó bởi ngoài kia còn biết bao nhiêu người không biết họ muốn gì thích gì. Tác giả đã đưa ra rất nhiều lời khuyên, các bài học động viên và lời cổ vũ cho những bạn trẻ của xã hội hiện đại hãy luôn sống và cháy hết mình với đam mê mà bạn theo đuổi.
     Phần cuối của quyển sách với chủ đề “Quà tặng kèm”. Ở phần này bao gồm những lời khuyên hữu ích và chân thành của tác giả muốn dành cho những độc giả trẻ của mình, giúp các bạn có thể giải quyết được những vấn đề và khủng hoảng mà một người trẻ thường hay gặp phải. Thay vì phải né tránh và sợ hãi người trẻ hãy dám nghĩ dám làm và đương đầu với mọi khó khăn, đơn giản vì đó là tuổi trẻ và đừng bao giờ lãng phí nó.
     Quyển sách "Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu" không chỉ dành riêng cho người trẻ, mà còn mang đến cho những người trưởng thành một cái nhìn rộng hơn và nhẹ nhàng hơn. Nó chứa đựng sự đồng cảm và chia sẻ với tuổi trẻ, như những trang giấy trắng trong sáng và tinh khôi. Quyển sách này như một người thầy, truyền đạt sức mạnh giúp người trẻ vượt qua những thách thức và khó khăn của thời thanh xuân. Nó giúp chúng ta thực hiện và hoàn thành mục tiêu trong cuộc sống một cách tốt nhất.
     Sách hiện đang được phục vụ tại Thư viện TP. Cần Thơ với mã số:

      Ký hiệu phân loại: 646.70083 / T515TR
   
 PHÒNG MƯỢN:  ME.008446; ME.008447
     
PHÒNG ĐỌC TỔNG HỢP: DV.060348





 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây