Dinh dưỡng lành mạnh, ngại gì bệnh tim / Joel Fuhrman; Hoàng Lan dịch. - H. : Dân trí, 2022. - 547tr.; 23cm

Chủ nhật - 28/05/2023 20:55 736 0
Dinh dưỡng lành mạnh, ngại gì bệnh tim / Joel Fuhrman; Hoàng Lan dịch. - H. : Dân trí, 2022. - 547tr.; 23cm
     Bệnh tim là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu hiện nay. Con số tử vong vì bệnh tim mạch nhiều hơn tổng số nạn nhân của bệnh AIDS và tất cả các loại ung thư cộng lại. Chẳng những đột tử tim mạch hầu như không bao giờ có triệu chứng, mà một nửa nạn nhân còn chưa đến tuổi 65. Nhưng bạn có thể tránh khỏi căn bệnh này vì bệnh tim không phải là một phần tất yếu của tuổi già. 
     Trong quyển sách “Dinh dưỡng lành mạnh, ngại gì bệnh tim”, bác sĩ Joel Fuhrman bằng kiến thức từ 25 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh, từ vô vàn các công trình nghiên cứu của bản thân, cũng như của các nhà khoa học khác, đã rút ra một biện pháp không những phòng ngừa, mà còn có thể đẩy lùi được bệnh tim, ngay cả với những bệnh nhân giai đoạn nặng. Hơn nữa, biện pháp này lại không tốn kém, không phức tạp và không ảnh hưởng sâu sắc đến cuộc sống như phẫu thuật. Đó chính là cải thiện dinh dưỡng.
     Bạn có ăn nhiều muối không?     
     Bạn có ăn nhiều chất béo? 
     Bạn ăn ít rau? 
     Vậy sớm muộn gì bệnh tim cũng sẽ tìm đến bạn.
     Chế độ ăn của bác sĩ Joel Fuhrman dựa trên nền tảng cung cấp thật nhiều dinh dưỡng nhưng lại thật ít calo. Chính vì vậy ông đã lựa chọn rau xanh làm nền tảng chính cho chế độ ăn của mình: chế độ Giàu thực vật, đậm dinh dưỡng. Xuyên suốt quyển sách, ông sẽ chỉ cho người đọc biết nên lựa chọn loại thực phẩm nào, cách tổ chức bữa ăn để đẩy lùi bệnh tim và củng cố sức khỏe. Còn nếu người đọc có lo ngại một chế độ ăn như vậy sẽ bị nhạt nhẽo, phần cuối quyển sách sẽ là hàng loạt các công thức nấu ăn ngon lành và bổ dưỡng.
     Với những số liệu cụ thể cùng những dẫn chứng khoa học sẽ cung cấp đầy đủ những thông tin về căn bệnh tim và cách phòng tránh. Hãy đọc “Dinh dưỡng lành mạnh, ngại gì bệnh tim” của bác sĩ Joel Fuhrman do Nxb. Dân Trí phát hành năm 2022 gồm 547 trang với hơn 10 chương, và bạn sẽ thu về được một cuộc sống viên mãn, tràn đầy sức khỏe, và quan trọng là vắng bóng bệnh tim.
     Sách được Thư viện thành phố Cần Thơ phục vụ bạn đọc với mã số:
     Ký hiệu phân loại: 616.1 / D312D
     PHÒNG MƯỢN: ME.009006; ME.009007
     PHÒNG ĐỌC TỔNG HỢP: DL.020925         

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây