Cách dùng Etylen trong sản xuất rau, hoa, quả / Nguyễn Quang Thạch, Nguyễn Mạnh Khải. - H. : Nông nghiệp, 2022. - 63tr. : Minh hoạ; 21cm

Thứ sáu - 31/03/2023 05:40 1.659 0
Cách dùng Etylen trong sản xuất rau, hoa, quả / Nguyễn Quang Thạch, Nguyễn Mạnh Khải. - H. : Nông nghiệp, 2022. - 63tr. : Minh hoạ; 21cm
Năm 1865, nhà thực vật học nổi tiếng người Đức là Julius Von Sachs đã phát hiện trong cây có một dạng chất hữu cơ đặc biệt có khả năng kích thích sự sinh trưởng của thân, lá, rễ, hoa, quả… Nhóm chất này luôn tồn tại trong cây với nồng độ rất thấp, đó chính là các hoocmon sinh trưởng. 

Quyển sách “Cách dùng Etylen trong sản xuất rau, hoa, quả” do Nguyễn Quang Thạch và Nguyễn Mạnh Hải biên soạn giới thiệu với các bạn đọc về về hoocmon thực vật và một trong các chất điều hòa sinh trưởng thực vật có ứng dụng rất phổ biến, có hiệu quả cao trong sản xuất nông nghiệp đó là chất Etylen. 

Sách do Nhà xuất bản Nông nghiệp ấn hành năm 2022 với 4 chương:
Chương 1 và chương 2 giới thiệu các nội dung: Hoocmon thực vật (phytohormones); Sự phát hiện ra tác động sinh lý của Etylen; Hàm lượng Etylen trong thực vật và vi sinh vật; Hiệu quả sinh lý của Etylen; Cơ chế tác động của Etylen; Tác động của đối với sức khỏe con người.

Chương 3 và chương 4 trình bày ứng dụng của Etylen trong nông nghiệp; việc sử dụng các chất kháng Etylen trong sản xuất và bảo quản sản phẩm rau hoa quả; Sử dụng các biện pháp tránh tác động của Etylen và chất kháng Etylen trong bảo quản rau hoa quả (làm chậm chín quả, làm chậm sự già hóa của cây trong nuôi cấy mô, làm chậm sự già hóa của hoa cắt).

Nằm trong bộ sách "1001 cách làm ăn" để hướng dẫn cho người dân kiến thức khoa học, công nghệ phổ thông, ứng dụng khoa học công nghệ mới, dạy nghề và phổ biến phương cách làm ăn thành công, quyển sách “Cách dùng Etylen trong sản xuất rau, hoa, quả” là tài liệu hữu ích góp phần giúp người làm nghề nông phát triển kinh tế, nâng cao giá trị nông sản Việt Nam, cũng như bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Sách được Thư viện thành phố Cần Thơ phục vụ bạn đọc với mã số:
▪ Ký hiệu phân loại: 635 / C102D
▪ PHÒNG MƯỢN: MF.004105; MF.004106
▪ PHÒNG ĐỌC TỔNG HỢP: DV.061721

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây