Phá đảo thế giới ảo: Bí kíp sống tuổi teen trong một thế giới không an toàn / Jonathan McKee; Minh Đạt dịch. - H. : Hồng Đức, 2020. - 311tr.; 21cm

Chủ nhật - 28/05/2023 20:43 1.306 0
Phá đảo thế giới ảo: Bí kíp sống tuổi teen trong một thế giới không an toàn / Jonathan McKee; Minh Đạt dịch. - H. : Hồng Đức, 2020. - 311tr.; 21cm
     “Công nghệ ngày nay mang đến những lợi ích thực tế, nhưng cũng chất chứa không ít hiểm nguy thật sự. Chúng ta có thể ngay lập tức truy cập vào bất kỳ thứ gì. Nhưng không may thay, chính điều này cũng khiến ta rất dễ mắc các sai lầm có thể làm thay đổi cuộc sống của mình. Jonathan McKee hiểu được những lợi ích và tác hại của mạng xã hội, và đề ra cẩm nang hướng dẫn các bạn trẻ, cùng các bậc phụ huynh, giữ an toàn trong môi trường nhiều thách thức này.” - Jim Daly, chủ tịch của tổ chức phi lợi nhuận Focus on the Family đã viết cho Lời mở đầu của quyển sách “Phá đảo thế giới ảo: Bí kíp sống tuổi teen trong một thế giới không an toàn”.
     Thế giới ảo muôn màu, muôn vẻ, mang tới những trải nghiệm đặc sắc. Chúng ta có thể tìm tòi học hỏi mọi thứ cũng như kết bạn giao lưu với tất cả mọi người trên thế giới. Tuy nhiên, điều đó cũng mang lại không ít tác hại và nguy hiểm tiềm ẩn, có thể kể đến như đánh mất khả năng giao tiếp xã hội, thiếu kỹ năng sống, những kẻ rình mò, bắt cóc, lừa đảo…. Đặc biệt, vấn đề nhức nhối nhất hiện nay ở giới trẻ chính là vấn đề bắt nạt trên mạng xã hội. Vậy làm sao để chúng ta có thể bảo vệ được các bạn trẻ khỏi những nguy hiểm đó?
     “Phá đảo thế giới ảo: Bí kíp sống tuổi teen trong một thế giới không an toàn” của Jonathan McKee được Nxb. Hồng Đức xuất bản năm 2020, nêu lên những tác hại của việc lạm dụng thế giới ảo, đồng thời cũng đưa ra những nguyên tắc truy cập mạng một cách an toàn. Bằng giọng văn sắc bén, chân thực, nhưng không kém phần dí dỏm cùng những ví dụ “cảnh tỉnh” xuyên suốt 21 bí kíp phá đảo trải dài 311 trang, chắc chắn sẽ giúp các bạn teen và các vị phụ huynh cân nhắc hoặc thậm chí thay đổi cách suy nghĩ và hành vi của mình khi tương tác với những người bạn có-thể-ẩn-mình-trong-tầng-hầm trong thế giới ảo vào lần sau.
     Các vị phụ huynh và các bạn trẻ hãy tìm đọc quyển sách “Phá đảo thế giới ảo” để có thêm cho bản thân bí kíp sinh tồn trong thế giới ảo nhé! 
     Sách được Thư viện thành phố Cần Thơ phục vụ bạn đọc với mã số:
     Ký hiệu phân loại: 302.3 / PH100Đ
     PHÒNG MƯỢN: MA.023678; MA.023679
     PHÒNG ĐỌC TỔNG HỢP: DV.059118

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây