Tự học làm bánh : 100 món bánh ngon / Nguyễn Dzoãn Cẩm Vân. - H. : Hồng Đức, 2020. - 199tr.; 21cm

Thứ tư - 09/03/2022 22:30 959 0
Tự học làm bánh : 100 món bánh ngon / Nguyễn Dzoãn Cẩm Vân. - H. : Hồng Đức, 2020. - 199tr.; 21cm
Từ lâu bên cạnh những món ăn ngon, bánh và các món ăn chơi khác luôn là cách thể hiện sự khéo léo của những người phụ nữ thân yêu trong gia đình. Những món bánh thơm ngon, mộc mạc được làm nên từ những nguyên liệu dân dã và chứa đựng cả tình thương của bà, của mẹ, của chị sẽ luôn là ký ức tuổi thơ không thể nào quên của mỗi người.

Vì niềm hạnh phúc ấy mãi được tiếp nối, nhiều phụ nữ ngày nay đã quan tâm việc học làm các món bánh ngon để trổ tài khéo tay trong những dịp sum họp, lễ tết. Quyển sách “Tự học làm bánh” của tác giả Nguyễn Dzoãn Cẩm Vân sẽ giúp các chị em làm được các món bánh mặn, ngọt thơm ngon nhiều sắc màu và ý nghĩa.
Sách do Nxb. Hồng Đức ấn hành năm 2020 với 199 trang, nội dung giới thiệu, hướng dẫn cách chế biến 100 món bánh và những kiến thức tư vấn gia chánh thiết thực.

Ở món bánh mặn, tác giả hướng dẫn cách làm các loại như: Bánh xèo, bánh bột lọc, bánh nậm, bánh củ cải, bánh xếp thịt, bánh bao, bánh hoa hồng, bánh cuốn, bánh giò, bánh quai vạc, bánh cóng, há cảo, hoành thánh, bánh đúc, bánh xếp khoai môn, bánh rẻ quạt, bánh tiêu nhân tôm thịt, bánh giò, bánh tôm Hà Nội, bánh Tô Châu, bánh Choux nhân pa tê, bánh pizza…

Về bánh ngọt có các loại như: Bánh tiêu đường, bánh nhúng, bánh tai yến, bánh da lợn, bánh gan, bánh lọt, bánh dăm bào, bánh con đuông, bánh tai heo, bánh ít tro, bánh gai, bánh chuối nướng, bánh bò nướng, bánh chuối dừa, bánh hạnh nhân, bánh khoai môn, bánh bông lan, bánh ướt ngoc, bánh khoai mì, bánh sữa, bánh hoa cúc, bánh cốm,…

Có thể thấy, những món bánh tác giả hướng dẫn rất phong phú, có loại đơn giản, dân dã và quen thuộc như bánh bèo, bánh đúc, bánh ít…và có cả những loại bánh Tây “du nhập” cũng rất được ưa chuộng như bánh cake, bánh cookies, bánh flan, bánh bông lan kem sữa, bánh sinh nhật, bánh noel... nhưng đều là những món bánh rất ngon, nguyên liệu dễ tìm và mang nhiều ý nghĩa vui vẻ. 

Ngoài ra, tác giả cũng dành một số trang viết để giải đáp, tư vấn về các vấn đề thường gặp trong quá trình làm bánh, giúp các chị em có thêm kinh nghiệm để dần thực hiện thành công các món bánh.

Các bạn hãy tìm đọc quyển sách “Tự học làm bánh” để thêm tự tin làm nên những chiếc bánh đẹp và ngon, chẳng những làm vui lòng gia đình mà còn làm đẹp thêm cho đời.  
Sách được Thư viện TP. Cần Thơ phục vụ bạn đọc với mã số:
▪ Ký hiệu phân loại: 641.8 / T550H
▪ PHÒNG MƯỢN: MD.009675; MD.009676

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây