Bệnh lây nhiễm nguy hiểm không? / Đào Duy An. - H. : Y học, 2021. - 115tr.; 21cm

Thứ tư - 13/04/2022 22:03 674 0
Bệnh lây nhiễm nguy hiểm không? / Đào Duy An. - H. : Y học, 2021. - 115tr.; 21cm

Được biên soạn bởi Bác sĩ Đào Duy An, quyển sách “Bệnh lây nhiễm nguy hiểm không?" sẽ cung cấp cho bạn đọc những kiến thức cần biết về các loại bệnh lây nhiễm, cách phòng ngừa và chữa trị phù hợp.

Sách do Nxb. Y học xuất bản 2021 với 115 trang, trình bày các bài viết gồm:

Bệnh lây nhiễm và mối nguy; Bệnh lây nhiễm: ngộ nhân và sự thật; Bệnh lây nhiễm từ mẹ sang con; Bệnh nấm Candida, ra nông nỗi? Bệnh tay chân miệng, hành xử nào phù hợp? Chữa bệnh lây nhiễm như thế nào? Covid - 19 - nín thở: Herpes, thủy đậu, zona là gì? Lao, sao phải sợ? Ngăn ngừa bệnh lây nhiễm ra sao? Nhiễm độc thức ăn, mối nguy “tào tháo rượt”; Nhiễm giun sán, đáng sợ không? Nhiễm trùng cơ hội, tội người yếu! Nỗi lo HP; Sùi mồng gà, da trổ bông; Viêm gan B, C: ghê quá!; Viêm phổi, tội cho người già và trẻ nhỏ! Cẩn trọng!

Đọc sách, các bạn sẽ biết được:
- Bệnh lây nhiễm có các tên gọi khác như: bệnh lây, bệnh nhiễm, bệnh nhiễm trùng, bệnh truyền nhiễm. 
- Bệnh nhiễm trùng là do mầm bệnh xâm nhập cơ thể. Bệnh nhiễm trùng có thể là nhiễm (không phát tán) như viêm xoang hoặc lây (truyền mầm bệnh sang người khác) như viêm gan do siêu vi trùng.
- Dù bệnh lây nhiễm giảm dần, như theo ước tính của Tổ chức Y tế thế giới, hằng năm thế giới có 300 - 500 triệu người bị sốt rét, 333 triệu ca bệnh lây truyền qua đường tình dục (giang mai, lậu, Chlamydia và Trichomonas…), 33 triệu ca nhiễm/bị HIV/AIDS, 14 triệu người bị lao và 3-5 triệu ca bệnh tả. 
- Tỷ lệ bệnh lây nhiễm giảm dần tại Việt Nam: Năm 1996 là 38% còn ước tính năm 2036 là 18%.
 - Bệnh lây nhiễm với mối nguy trở thành dịch là gây đổ bệnh hàng loạt, làm cho cộng đồng không trở tay kịp, gây ra chết chóc, tốn kém tức thời và hoảng sợ lan truyền.

Với các nội dung được trình bày súc tích, có hình ảnh minh họa, khi đọc quyển sách các bạn sẽ hiểu hơn về từng loại bệnh lây nhiễm, các biểu hiện và cách phòng ngừa được tác giả hướng dẫn cụ thể.

Các bạn hãy tìm đọc quyển sách “Bệnh lây nhiễm nguy hiểm không?” để có thêm những hiểu biết về y học thường thức, giúp chăm sóc bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình.
Sách được Thư viện TP. Cần Thơ phục vụ bạn đọc với mã số:

▪ Ký hiệu phân loại: 616.9 / B256L
▪ PHÒNG ĐỌC: DV.060600;
▪ PHÒNG MƯỢN: ME.008515; ME.008516

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây