Vắc-xin: Những điều cần biết về tiêm chủng : Sách tham khảo / Robert W. Sears; Hồ Thu Phương dịch. - H. : Thế giới, 2021. - 378tr. : Bảng; 23cm

Thứ hai - 16/05/2022 05:17 1.005 0
Vắc-xin: Những điều cần biết về tiêm chủng : Sách tham khảo / Robert W. Sears; Hồ Thu Phương dịch. - H. : Thế giới, 2021. - 378tr. : Bảng; 23cm
Trẻ em nên được tiêm những loại vắc - xin nào?
Những phản ứng nào có thể xảy ra sau tiêm?
Nguy cơ gặp phản ứng sau tiêm có cao hơn nguy cơ mắc bệnh không?


Vắc-xin là một công cụ quan trọng để chống lại bệnh tật. Tuy nhiên, đôi khi bạn vẫn hoang mang trước thông tin phản ứng bất lợi sau tiêm. Bạn không biết liệu vắc-xin liệu có phải là nguyên nhân gây ra những tình trạng đó hay không. Bạn ngần ngại về việc tiêm chủng cho con cái, nhưng bệnh tật vẫn ám ảnh tâm trí bạn. 

Cuốn sách “Vắc-xin: Những điều cần biết về tiêm chủng” được viết bởi Bác sĩ ngưởi Mỹ Robert W. Sears, do Hồ Thu Phương dịch, Nxb. Thế giới xuất bản năm 2021, sẽ giúp bạn giải tỏa những mối lo đó. 
Thông qua cuốn sách, bác sĩ Robert W. Sears sẽ giúp bạn hiểu hơn về tiêm chủng để đưa ra quyết định tốt nhất. Tuy nhiên, tác giả cũng lưu ý rằng cuốn sách này cũng không nhằm thay thế vai trò của các chuyên gia hay bác sĩ.

Sách dày 378 trang gồm 19 chương. Trong 12 chương đầu đề cập đến các loại vắc-xin tiêm cho trẻ em ngừa các bệnh như: Bệnh do phế cầu khuẩn, bạch hầu, uốn ván, ho gà, viêm gan B, bại liệt, quai bị, sởi, rubella, thủy đậu, viêm gan A, cúm, bệnh do não mô cầu khuẩn, bệnh do virus papilloma ở người (HPV).

Từ chương 13 đến chương 19 viết về nội dung như: Các loại vắc- xin kết hợp, vắc-xin cho việc du lịch, vắc-xin cho các trường hợp đặc biệt và vắc-xin cho người trưởng thành; Nghiên cứu về mức độ an toàn của vắc-xin; Vắc-xin và chứng tự kỷ; Các thành phần của vắc-xin; Quyết định tiêm chủng cho con; Tình hình vắc-xin và bệnh dịch ở Việt Nam. 

Tác giả cũng nhận định rằng: “Vắc-xin được coi là một phần tất yếu của tuổi thơ. Nhưng ngày nay, các bậc cha mẹ có thể đóng một vai trò chủ động hơn trong việc đưa ra những lựa chọn về sự chăm sóc y tế cho con mình”.

Với những thông tin cởi mở, trung thực, quyển sách “Vắc-xin: Những điều cần biết về tiêm chủng” là một kênh tham khảo hữu ích giúp các bậc cha mẹ tăng vốn kiến thức về chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho con trẻ.

Sách được Thư viện TP Cần Thơ phục vụ bạn đọc với mã số:
▪ Ký hiệu phân loại:
614.4 / V113NH
▪ PHÒNG ĐỌC: DL.020109
▪ PHÒNG MƯỢN: ME.008615

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây