Giúp con nói "không" với đường / Emily Ventura; Michael Goran; Hồng Vân dịch. - H. : Dân trí, 2021. - 334tr.; 23cm

Thứ hai - 30/05/2022 23:49 779 0
Giúp con nói "không" với đường / Emily Ventura; Michael Goran; Hồng Vân dịch. - H. : Dân trí, 2021. - 334tr.; 23cm
Khi nói đến đến tác hại của đường, các nhà khoa học đã chỉ ra việc dư thừa đường cũng như cách các loại đường khác nhau có thể trực tiếp gây ảnh hưởng xấu đến cân nặng của trẻ em, nguy cơ mắc các bệnh mãn tính, hành vi và khả năng học tập hiệu quả của trẻ ở trường. Cũng rất ít người nhận ra tác hại nghiêm trọng mà nó gây ra đối với gan, tim cũng như não bộ đang phát triển của trẻ em. Có một thực tế là trẻ em ngày nay, không chỉ tiêu thụ nhiều đường hơn các thế hệ trước đó, mà chúng còn tiêu thụ các loại đường đặt biệt có hại mà cha mẹ có khi không hề hay biết.

Quyển sách “Giúp con nói “Không” với đường”  được biên soạn bởi Emily Ventura; Michael Goran; do Hồng Vân dịch, Nxb. Dân trí xuất bản năm 2021. Qua 334 trang, sách gồm 10 chương mang đến cho các bậc phụ huynh những hướng dẫn cụ thể và những sự thật kinh ngạc về đường, tác động của đường đến với cơ thể và trí óc trẻ, nhưng đồng thời cũng sẽ chỉ ra những tiến bộ có thể thấy rõ rệt như trí nhớ được tăng cường, khả năng học tập và sức đề kháng khi chúng ta cắt giảm đường. Cung cấp cho độc giả những chiến lược để giảm đường, kế hoạch dần dần loại bỏ đường ra khỏi chế độ ăn thông qua Thử thách 7 ngày và 28 ngày.

Trong đó, đề cập đến việc người lớn cần thiết nên tổ chức và tham gia các phong trào nói “Không” với Đường ở gia đình và cộng đồng như:

-    Ủng hộ các sáng kiến cho việc thay đổi chính sách thực phẩm tích cực ở trường học của bạn hay ở trong cộng đồng xung quanh bạn.
-    Hãy lên tiếng trong cộng đồng của bạn về các loại thực phẩm sẵn có trong trường học ở địa phương, nhà hàng hay các nhóm cộng đồng.
-    Tặng các món quà không đường. Thay vì sô-cô-la, kẹo hay bánh quy, hãy thử những chai nước vui vẻ, những hộp ăn trưa, những chai nước thủy tinh để tủ lạnh, những vật dụng nhà bếp hữu ích khác...
-    Hỗ trợ con bạn khi chúng ủng hộ những món quà tặng không đường cho bạn bè...
-    Tổ chức một buổi bánh mặn, hoặc mang theo những món quà không đường đến trường học học buổi gây quỹ cộng đồng.
-    Khuyến khích các cửa hàng cà phê và nhà hàng ở địa phương điều chỉnh hay thêm nhiều lựa chọn ít đường và thực đơn.
   ...

Đọc quyển sách này, các bạn sẽ có thêm nguồn tham khảo và kiến thức bổ ích để nuôi con khỏe mạnh, hạnh phúc, và bảo vệ con trẻ khỏi tác hại của đường. Nhất là có thể giúp con tận hưởng thời thơ ấu và tuổi trẻ của chúng bằng vài món ăn ngọt ngào đi kèm - mà không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Sách được Thư viện TP Cần Thơ phục vụ bạn đọc với mã số: 
▪ Ký hiệu phân loại: 613.2 / GI-521C;
▪ PHÒNG ĐỌC: DL.020275;
 ▪ PHÒNG MƯỢN: ME.008618; ME.008619

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây