Điều kỳ diệu của vận động: Cuốn sách hướng dẫn chăm sóc sức khoẻ gia đình / Nguyễn Tất Ứng. - H. : Lao động, 2022. - 158tr.; 21cm

Thứ tư - 06/07/2022 22:52 1.458 0
Điều kỳ diệu của vận động: Cuốn sách hướng dẫn chăm sóc sức khoẻ gia đình / Nguyễn Tất Ứng. - H. : Lao động, 2022. - 158tr.; 21cm
Tập hợp những câu chuyện có thật mà bác sĩ Nguyễn Tất Ứng ghi chép lại, quyển sách “Điều kỳ diệu của vận động” giúp bạn biết cách phòng bệnh, biết chăm sóc sức khỏe cho chính bạn và những người trong gia đình. 

Đó là:
- Vàng cũng không bù được, Con ngựa gỗ, Người đáng khen... là những câu chuyện về chăm sóc sức khỏe cho trẻ sơ sinh đến khi trẻ học mẫu giáo.
- Bẹ cải vàng, Kẻ ăn bám đáng ghét, Vòng tròn vệ sinh ăn uống,... là những câu chuyện về chăm sóc sức khỏe cho trẻ trong tuổi đến trường.
- Hãy vì người khác, Cú ngã, Người không biết đi xe đạp... là những câu chuyện chăm sóc sức khỏe tuổi trưởng thành.
- Oan huyết áp, Vận động là hạnh phúc,... là những câu chuyện về việc chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi.

- Thuận theo tự nhiên là câu chuyện chăm sóc sức khỏe thai nhi trong bụng mẹ.

 Với lời văn mộc mạc, nhẹ nhàng tác giả đã gửi đến độc giả những câu chuyện gần gũi, thân thương trong các gia đình Việt. Đằng sau mỗi câu chuyện là những chỉ dẫn, những lời khuyên thiết thực về việc chăm sóc, bảo vệ sức khỏe đúng cách.

Tác giả cũng chỉ cho chúng ta một yếu tố quan trọng không thể thiếu để có sức khỏe tốt, đó là vận động: “Ta còn trẻ - ta năng vận động. Ta vẫn trẻ - Khi ta vận động”. Vận động ở đây được hiểu bao gồm cả thể lực và trí tuệ. Cụ thể là, khi bạn kiểm soát được cân nặng và vòng bụng, đồng nghĩa với bạn đã kiểm soát được huyết áp, mỡ máu, đường huyết. Như vậy, bạn đang có sức khỏe tốt, đồng nghĩa với bạn có sức đề kháng tốt và có nhiều thuận lợi để không chỉ đi qua đại dịch Covid-19, mà còn đi qua mọi thử thách trên con đường của bạn nữa!
Các bạn hãy tìm đọc sách, vận động và chia sẻ những kiến thức bổ ích này nhé!".


“Điều kỳ diệu của vận động” được Thư viện TP Cần Thơ phục vụ bạn đọc với mã số: 
▪ Ký hiệu phân loại: 613.7 / Đ309K
▪ PHÒNG ĐỌC: DV.061020
▪ PHÒNG MƯỢN: ME.008636; ME.008637

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây