Phát triển kinh tế theo mô hình V.A.C / Mai Duyên. - H.: Dân trí, 2021. - 211tr.; 21cm. - (Tủ sách Hướng nghiệp)

Thứ năm - 12/05/2022 21:03 1.056 0
Phát triển kinh tế theo mô hình V.A.C / Mai Duyên. - H.: Dân trí, 2021. - 211tr.; 21cm. - (Tủ sách Hướng nghiệp)
VAC là mô hình sản xuất nông nghiệp tổng hợp gồm vườn (sản xuất trồng trọt), ao (nuôi trồng thủy sản), chuồng (chăn nuôi gia súc, gia cầm). Đây là mô hình kinh tế sinh thái nông nghiệp ở nhiều cộng đồng nông thôn Việt Nam. Các thành phần trong hệ thống có mối liên hệ mật thiết với nhau tạo ra các sản phẩm phục vụ cho nhu cầu con người và nguồn thu nhập cho người sản xuất.

Nằm trong “Tủ sách Hướng nghiệp”, quyển sách “Phát triển kinh tế theo mô hình V.A.C” sẽ giúp bạn đọc có được những hiểu biết cơ bản về mô hình VAC; lợi ích và điều kiện thực hiện mô hình VAC. Sách do Mai Duyên biên soạn, Nxb. Dân trí xuất bản năm 2021 với  211 trang với hai phần.

Phần một trình bày về mô hình VAC, trong đó lưu ý những khó khăn thường gặp, các thủ tục, hồ sơ xin cấp đất dự án làm trang trại theo mô hình VAC. Đặc biệt, phần này tập trung hướng dẫn chi tiết thiết kế tổng thể trang trại theo mô hình VAC.


Phần hai hướng dẫn kỹ thuật xây dựng vườn cây, ao nuôi, chuồng trại cũng như phương pháp nuôi trồng với từng loại cây, vật nuôi phù hợp. Qua đây, bạn đọc sẽ hiểu hơn về các hình thức canh tác như xen canh, luân canh, đa canh, cũng như nguyên tắc áp dụng để đem lại hiệu quả trong sản xuất nông nghiệp. Đồng thời được hướng dẫn cụ thể phương pháp  kỹ thuật trồng các loại cây ngắn ngày (đậu, bắp ngô, cà chua, dưa hấu), cây ăn trái (cây có múi và mít, đu đủ, ổi), nuôi các loại thủy sản (tôm, cá, ba ba, lươn) và gia súc, gia cầm.

Cuối quyển sách là phần giới thiệu định hướng phát triển kinh tế theo hướng kết hợp giữa mô hình VAC và du lịch sinh thái. Các mô hình này nếu được đầu tư phát triển đúng hướng tạo nên những khu vườn có thiết kế đẹp, có phân khu các loại cây trồng, vật nuôi khác nhau, thuận lợi cho quá trình canh tác, là nơi trải nghiệm, cũng như cung cấp các sản phẩm nông nghiệp an toàn, thu hút du khách. 

“Phát triển kinh tế theo mô hình V.A.C” là nguồn tài liệu tham khảo bổ ích cho những ai muốn khởi nghiệp và phát triển kinh tế theo mô hình VAC.

Các bạn hãy tìm đọc quyển sách tại Thư viện TP. Cần Thơ với mã số: 
 - Môn loại: 630 / PH110TR
 - Phòng Đọc: DV 60808
 - Phòng Mượn: MF 4054-4055

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây