50 Bài học thú vị về phép lịch sự dành cho các bạn nhỏ : Cẩm nang ứng xử dành cho trẻ em / Katherine Flannery; Minh hoạ: Jane Sanders; Bích Lộc dịch. - H. : Dân trí, 2021. - 139tr.; 21cm.

Thứ sáu - 26/08/2022 05:45 1.133 0
50 Bài học thú vị về phép lịch sự dành cho các bạn nhỏ : Cẩm nang ứng xử dành cho trẻ em / Katherine Flannery; Minh hoạ: Jane Sanders; Bích Lộc dịch. - H. : Dân trí, 2021. - 139tr.; 21cm.
Phép lịch sự giúp cuộc sống của chúng ta trở nên dễ dàng hơn, sống vui vẻ hoà đồng với các mối quan hệ tốt đẹp xung quanh mình. Vì thế chúng ta cần phải học để biết về những lễ nghi và phép tắc quan trọng để tự tin trong cuộc sống và có thể trở thành công dân toàn cầu trong tương lai.  

Quyển sách “50 bài học thú vị về phép lịch sự dành cho các bạn nhỏ” được viết bởi  Katherine Flannery, do Jane Sanders minh hoạ, Bích Lộc dịch, Nxb. Dân trí xuất bản năm 2021.

Thông qua 139 trang, sách trình bày 7 chương gồm: Vì sao con cần cư xử lịch sự; Các phép lịch sự cơ bản; Giới thiệu bản thân và trò chuyện với người khác; Cư xử lịch sự tại bàn ăn; Sử dụng điện thoại và các thiết bị công nghệ khác; Tiệc tùng và những dịp đặc biệt khác; Những điều con cần nói và cần làm khi gặp những tình huống rắc rối không mấy vui vẻ

Thông qua câu đố, bài học và những câu chuyện thú vị, quyển sách sẽ dạy các bạn nhỏ 50 phép tắc hữu dụng nhất để cuộc sống của bạn trở nên dễ dàng và vui vẻ hơn. Đó là các điều cần lưu ý thực hiện như: trách nhiệm, tôn trọng, tử tế, chào hỏi, cảm ơn, kiên nhẫn, thấu hiểu, bắt chuyện, lắng nghe, thấu hiểu, trang phục phù hợp, hồi đáp...

Tác giả cũng chỉ ra rằng, một trong những cách học phép lịch sự tốt nhất là luyện tập. Vì thế các bậc phụ huynh hãy đọc quyển sách này cùng với trẻ. Hãy cùng trẻ thực hành các bài tập thú vị, vừa chơi vừa học, học giao tiếp, từ cách bắt tay cho đến việc sắp xếp chỗ ngồi với các thành viên trong gia đình mình.   

Các bạn hãy tìm đọc quyển sách tại Thư viện TP. Cần Thơ với mã số: 
▪ Ký hiệu phân loại: 395.1 / N114M
▪ PHÒNG THIẾU NHI: ND.011080; ND.011081 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây