What a waste - Kiểm soát rác thải, bảo vệ môi trường : Dành cho trẻ em từ 8 tuổi trở lên / Jess French, Minh Trang dịch. - H. : Nxb. Hà Nội, 2020. - 78tr.; 28cm. - (Tủ sách Bách khoa tri thức)

Thứ ba - 20/09/2022 20:48 918 0
What a waste - Kiểm soát rác thải, bảo vệ môi trường : Dành cho trẻ em từ 8 tuổi trở lên / Jess French, Minh Trang dịch. - H. : Nxb. Hà Nội, 2020. - 78tr.; 28cm. - (Tủ sách Bách khoa tri thức)
Các em thân mến! Rác thải là tất cả những gì chúng ta thải ra. Bởi gần như mọi việc chúng ta đều tạo ra một loại rác thải nào đó: từ thức ăn thừa cho đến khí thải nhà máy và những món đồ cũ....
 Con người chúng ta hiện nay đang tạo ra nhiều rác thải hơn bao giờ hết và hành tinh của chúng ta đã phải chịu đựng chúng. Lượng rác thải mà chúng ta xả ra mỗi năm đủ để chất đầy một hàng xe tải vòng quanh thế giới 24 vòng. Cốc nhựa, hộp đồ mang đi, thìa và ống hút - rất nhiều sản phẩm được sản xuất ra bị vứt bỏ sau khi dùng! Rác thải là vấn nạn của tất cả động vật trên khắp thế giới. Thú cưng và động vật hoang dã có thể bị vướng vào rác thải nhựa hoặc nhầm lẫn đó là thức ăn. Các sinh vật biển đang gặp nguy hiểm lớn nhất và còn rất nhiều tác hại khác do rác thải gây ra. Điều chúng ta cần làm ngay bây giờ là phải thay đổi thói quen xả rác bừa bãi và hạn chế sử dụng đồ nhựa dùng một lần. 

 Nằm trong tủ sách “Tủ sách Bách khoa tri thức”, quyển sách “Kiểm soát rác thải, bảo vệ môi trường”  được viết bởi bác sĩ thú y Jess French sẽ giúp các bạn nhỏ hiểu về tác hại của rác thải, cũng như những việc cần làm để giảm rác thải và bảo vệ môi trường.

Sách do Minh Trang dịch, Nxb. Hà Nội xuất bản năm 2020 với 78 trang, trình bày những chủ đề như: Rác thải;  Ô nhiễm; Ô nhiễm không khí; Tài nguyên của Trái Đất; Nạn chặt phá rừng; Bảo tồn động thực vật; Năng lượng tái tạo; Rác thải sinh hoạt; Nhựa vĩnh cửu, nhựa dùng một lần; Hãy cứu lấy biển!; Tin tức tái chế; Sử dụng ít hơn, lãng phí ít hơn; Rác thải điện tử; Từ đồ bỏ đi thành kho báu; Rác vũ trụ; Hành tinh tương lai của chúng ta; Cùng tham gia!...

Với rất nhiều minh họa sinh động đầy màu sắc, quyển sách sẽ cùng các bạn nhỏ tìm hiểu xem những rác thải kia sẽ đi đâu, chúng ảnh hưởng tiêu cực đến hành tinh của chúng ta như thế nào, và những gì đang thực hiện để giải quyết các vấn đề trên. Bên cạnh đó, tác giả cũng đưa ra những ý tưởng vô cùng thú vị để các bạn nhỏ có thể chung tay giúp cho hành tinh của chúng ta trở thành một nơi tốt đẹp hơn để sống. Qua đó, chúng ta sẽ nhận ra rằng những thay đổi dù là nhỏ bé nhất, đơn giản nhất cũng có thể tạo nên một thế giới khác biệt. 

Các em hãy tìm đọc quyển sách tại Phòng Thiếu nhi -  Thư viện thành phố  Cần Thơ với mã số:
▪ Ký hiệu phân loại: 363.7 / WH110A
▪ PHÒNG THIẾU NHI: ND.009264; ND.009265

 
 Tags: rác thải

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây