Mọi đứa trẻ đều có thể cư xử đúng cách / Sheryl Eberly, Caroline Eberly; Phạm Minh Hiền dịch. - H. : Lao động, 2022. - 509tr.; 23cm 

Thứ tư - 21/09/2022 22:26 865 0
Mọi đứa trẻ đều có thể cư xử đúng cách / Sheryl Eberly, Caroline Eberly; Phạm Minh Hiền dịch. - H. : Lao động, 2022. - 509tr.; 23cm 
“Thế giới vẫn luôn thay đổi không ngừng. Công nghệ giờ đây đã đóng vai trò trọng yếu trong các mối quan hệ giao tiếp của chúng ta. Nhờ công nghệ mà chúng ta có thể kết nối với nhau quá dễ dàng, thế nhưng bọn trẻ thì lại bối rối: Chúng không biết cách thể hiện sự tôn trọng người khác: gửi tin nhắn không phù hợp, thể hiện sự thiếu suy nghĩ trên các phương tiện truyền thông đại chúng, không trả lời email kịp thời. Cùng với nó, nhiều bậc phụ huynh ngày nay cảm thấy quay cuồng chỉ để cố gắng hiểu công nghệ mới và biết cách cư xử hợp với thời nhằm giúp định hướng bọn trẻ trong những tương tác xã hội hiện đại.”

Đó là những suy nghĩ và nhận định của tác giả Sheryl Eberly, người đã cùng con gái mình là Caroline Eberly (một bạn trẻ ở độ tuổi đôi mươi) viết nên quyển sách “Mọi đứa trẻ đều có thể cư xử đúng cách”.
 Sách do Phạm Minh Hiền dịch, Nxb. Lao động xuất bản năm 2022 với 509 trang hướng dẫn trẻ biết cư xử đúng đắn trong từng tình huống cụ thể. Từ cách ăn mặc cơ bản, cách vệ sinh cá nhân, cách cư xử trên bàn ăn trong cuộc sống hằng ngày đến lối ứng xử phù hợp trong những dịp đặc biệt như tiệc sinh nhật, tiệc cưới. Từ việc viết thư cám ơn đến cách sử dụng các thiết bị công nghệ một cách lịch sự; cách gửi lời mời và nhận lời mời; cách bày tỏ lòng quan tâm đến những người có nhu cầu đặc biệt (thăm người ốm, cảm thông với người khuyết tật,…).

Tác giả cũng nhấn mạnh: “Học hỏi lối hành xử đúng đắn sẽ cung cấp cho con trẻ các công cụ thiết yếu trong cuộc sống. Các nguyên tắc về phép xã giao đều dựa trên ý thức về người khác và sự tôn trọng. Các nguyên tắc này sẽ giúp trẻ đối xử với người khác một cách tử tế và đồng cảm, luôn chú tâm đến cảm giác của họ. Con bạn cũng sẽ dần tự tin và biết đâu là điều đúng đắn nên làm… Khi trẻ trở nên tự tin, trẻ sẽ không khép mình nữa và phát triển những mối quan hệ vui vẻ”.

Với những hướng dẫn được tác giả mô tả tỉ mỉ và dễ hiểu, quyển sách “Mọi đứa trẻ đều có thể cư xử đúng cách” sẽ giúp các phụ huynh dạy cho trẻ biết cư xử đúng cách ngay khi còn nhỏ, góp phần tạo nên một người trưởng thành thanh lịch và tinh tế. 

Sách được Thư viện thành phố Cần Thơ phục vụ bạn đọc với mã số:
- Môn loại: 395.1 / M428Đ
- Phòng Đọc: DL 20726
- Phòng Mượn: MA 26518-26519

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây