Kỹ năng đến trường / Dương Linh. - H. : Dân trí, 2022. - 39tr.; 24cm. - (Rèn kỹ năng cho trẻ)

Thứ ba - 20/09/2022 20:54 960 0
 Kỹ năng đến trường / Dương Linh. - H. : Dân trí, 2022. - 39tr.; 24cm. - (Rèn kỹ năng cho trẻ)
Kỹ năng sống là tập hợp những hành vi tích cực và khả năng thích ứng với môi trường sống giúp cho mỗi cá nhân đối mặt và giải quyết những thách thức hàng ngày. Kỹ năng sống được hình thành từ quá trình giáo dục hay trải nghiệm trực tiếp trong đời sống. 

Nhằm giúp trẻ làm chủ bản thân, ứng xử phù hợp với công đồng và xã hội, thích nghi, học tập hiệu quả, nâng cao sức khỏe tinh thần và thể chất, ứng phó tích cực trong các tình huống của cuộc sống; năm 2022 nhà xuất bản Dân Trí đã xuất bản bộ sách “Rèn kỹ năng sống cho Trẻ” do Dương Linh biên soạn. Trong đó quyển “Kỹ năng đến trường” với 39 trang viết và minh họa cung cấp cho các bạn nhỏ những kỹ năng cần thiết qua 4 chương:

Chương 1 trình bày kiến thức an toàn khi tham gia giao thông: Chấp hành luật giao thông khi đi đường; Hãy dạy trẻ đi thành nhóm; Hạn chế đi một mình; Chọn tuyến đường an toàn; Nói ra những mối nguy hiểm lạ; Luôn lưu số điện thoại khẩn cấp.

Chương 2 gồm những kiến thức an toàn sức khỏe trong trường học: Chấp hành nội quy nhà trường; những lưu ý về hành lang, cầu thang, cửa lớp, những bộ bàn ghế và đến trường mùa dịch bệnh.

Chương 3 lưu ý các bạn học sinh khi vui chơi phải chú ý an toàn như: Không được đẩy bạn hay nô đùa thái quá khi đang chơi; Khi chơi không chơi các đồ có nước, dễ bị trượt chân; Khích leek, cổ vũ bạn bè; Biết tự bảo vệ mình.

Chương 4 trình bày những điều cần thiết giữ trường học văn minh, trong sáng. Đó là: “Văn hóa đọc sách” ở Thư viện trường; Biết tư duy logic trong học tập; Tập trung nghe giảng và thuộc bài trên lớp; Làm việc theo nhóm; Phòng ngừa đánh nhau, bạo lực trong trường học; Trung thực trong tình bạn; Kỹ năng giải quyết mối quan hệ khi bạn bè có sư xung đột;…

Các em hãy tìm đọc quyển sách “Kỹ năng đến trường” để có được những kiến thức giúp rèn luyện tốt kỹ năng đến trường và đạt thành quả tốt trong học tập. 
Sách được Thư viện thành phố Cần Thơ phục vụ bạn đọc tại Phòng Thiếu nhi với mã số:
▪ Ký hiệu phân loại: 363.1 / K600N
▪ PHÒNG THIẾU NHI: ND.011875; ND.011876

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây