Kỹ năng xã hội / Dương Linh. - H. : Dân trí, 2022. - 47tr.; 24cm. - (Rèn kỹ năng cho trẻ)

Thứ ba - 20/09/2022 20:57 1.013 0
Kỹ năng xã hội / Dương Linh. - H. : Dân trí, 2022. - 47tr.; 24cm. - (Rèn kỹ năng cho trẻ)
Cha mẹ nào cũng luôn mong muốn dành những điều tốt đẹp nhất cho con của mình từ miếng ăn cho đến giấc ngủ. Tuy nhiên, nếu phụ huynh bao bọc con quá kỹ khiến bé khó thích nghi được với môi trường xung quanh, khả năng tự lập thấp và dẫn đến những sai lệch trong nhận thức lẫn hành động.

Vì vậy, cha mẹ cùng nhà trường phải tạo điều kiện và cơ hội tốt nhất để trẻ rèn những kỹ năng cơ bản của mình khi đi ra ngoài, từ đó giúp trẻ rèn những kỹ năng sống tốt hơn. 

Những chú ý trong quyển sách “Kỹ năng xã hội” do Dương Linh biên soạn, Nxb. Dân trí xuất bản năm 2022 sẽ giúp trẻ có một số kiến thức cơ bản để giúp bản thân được tự tin hơn trong môi trường xã hội.

Sách với 47 trang, trình bày các nội dung qua 3 chương:

Chương 1 là kiến thức anh toàn khi tham gia giao thông bằng các phương tiện như: xe đạp, xe bus, taxi, ô tô công nghệ, thuyền, du thuyền, tàu hỏa, máy bay.

Chương 2 là những lưu ý giữ an toàn khi vận động như: khi vui chơi ngoài trời, tham gia các hoạt động ngoại khóa, đi bơi, trượt patin, đá bóng, nhảy dây…

Chương 3 trình bày các kiến thức an toàn xử lý những vấn đề như: say nắng, say nóng và cách xử lý, an toàn trong các buổi học ngoại khóa, phòng vệ với chó, khi bị rắn cắn, khi côn trùng bay vào tai, xử lý khi chảy máu cam, những sai lầm trong chảy máu cam, cần phải tránh.

Với những chỉ dẫn dễ hiểu, dễ nhớ, quyển sách “Kỹ năng xã hội” sẽ giúp các bậc cha mẹ, thầy cô giáo chỉ dẫn các em học sinh trang bị những kiến thức và kỹ năng hữu ích trong cuộc sống. 

Sách được Thư viện thành phố Cần Thơ phục vụ bạn đọc với mã số:
▪ Ký hiệu phân loại: 363.1 / K600N;
▪ PHÒNG THIẾU NHI: ND.011881; ND.011882

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây