Trái tim tươi vui và hệ tuần hoàn / Charlie Ogden; Thiết kế: Danielle Jone; Thuý Nga dịch. - H. : Dân trí, 2022. - 32tr. : Minh hoạ; 25cm. - (Cơ thể người vui nhộn)

Thứ ba - 25/10/2022 23:32 1.442 0
 Trái tim tươi vui và hệ tuần hoàn / Charlie Ogden; Thiết kế: Danielle Jone; Thuý Nga dịch. - H. : Dân trí, 2022. - 32tr. : Minh hoạ; 25cm. - (Cơ thể người vui nhộn)
Nằm trong Tủ sách Giáo dục STEM, quyển sách “Trái tim tươi vui và hệ tuần hoàn” được viết bởi Charlie Ogden, được Danielle Jone thiết kế, Thuý Nga dịch, Nxb. Dân trí xuất bản năm 2022, sẽ dẫn dắt các bạn nhỏ đi vào chuyến phiêu lưu trong cơ thể người vô cùng ly kỳ và thú vị.

Chỉ với 32 trang sách khổ lớn đầy sắc màu, các em sẽ được cùng nhân vật bác sĩ Anne Yurism bắt đầu hành trình khám phá cơ thể người. 
Đầu tiên, bác sĩ Anne Yurism cho biết cơ thể người vô cùng phức tạp, có hơn 75 cơ quan trong cơ thể người. Toàn bộ các cơ quan, xương, cơ, máu và tất cả các bộ phận khác đều được bao bọc trong một lớp da mỏng. Bởi vậy, việc khám phá cơ thể người rất khó khăn. Một bí mật được bật mí đó là: Cơ thể người gồm các hệ cơ quan. Đó là các nhóm cơ quan cùng phối hợp nhịp nhàng hoạt động. Mỗi hệ cơ quan có một chức năng quan trọng riêng. Ví dụ: ngăn cơ thể mắc bệnh hoặc bảo vệ cơ thể luôn khỏe mạnh.

Có rất nhiều hệ cơ quan khác nhau trong cơ thể, nhưng một vài hệ có vai trò quan trọng hơn hẳn. Bốn hệ cơ quan quan trọng nhất là: Hệ tuần hoàn; Hệ hô hấp; Hệ thần kinh và hệ tiêu hóa.
 
Nhân vật bác sĩ Anne Yurism vui tính sẽ dẫn dắt các bạn nhỏ khám phá hệ tuần hoàn, sẽ cho các bạn biết về hoạt động miệt mài của những mạch máu, về trái tim tươi vui, về nhịp tim, về việc tim bơm máu đi khắp cơ thể như thế nào?...

Cuối quyển sách là những câu đố vui khuyến khích các bạn tìm ra câu trả lời sau khi đọc xong quyển sách, từ đó các bạn sẽ ghi nhớ những điều mình đã khám phá về hệ tuần hoàn, về lồng ngực có trái tim diệu kỳ của chúng ta.

Các bạn nhỏ hãy tìm đọc quyển sách “Trái tim tươi vui và hệ tuần hoàn” tại Phòng Thiếu nhi - Thư viện TP. Cần Thơ với mã số:
▪ Ký hiệu phân loại: 612.1 / TR103T
▪ PHÒNG THIẾU NHI: ND.011993; ND.011994

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây