Bubu và Titi - Hành trình học hỏi từ thử thách / Phạm Khôi Nguyên; Minh hoạ: Moonkid, Virgo Phan. - H. : Phụ nữ Việt Nam, 2022. - 50tr. : Tranh màu; 25x22cm 

Thứ năm - 16/02/2023 22:23 573 0
Bubu và Titi - Hành trình học hỏi từ thử thách / Phạm Khôi Nguyên; Minh hoạ: Moonkid, Virgo Phan. - H. : Phụ nữ Việt Nam, 2022. - 50tr. : Tranh màu; 25x22cm 
Khi tấm lưới mở ra, chú cá heo kiệt sức nằm bất động. Sóng đã đánh dạt chú vào bờ. Bubu loay hoay kéo chú xuống nước. Gần đây có những tảng đá được thiên nhiên xếp đăth vây tròn như hồ bơi giữa biển. Thật là một nơi thích hợp để chú cá heo nghỉ ngơi. Bubu đã mang đến ít thức ăn. Chú cá tội nghiệp cần một bữa ăn ngon lành.”
Trích Bubu và Titi - Hành trình học hỏi từ thử thách.

Được viết bởi nhà văn Phạm Khôi Nguyên, một người mẹ của hai bạn nhỏ với tình yêu thương con và mong muốn con có đủ phẩm chất để sống hạnh phúc, hữu ích và bình an, quyển sách Bubu và Titi - Hành trình học hỏi từ thử thách sẽ giúp các bậc phụ huynh kết nối với con trẻ qua các câu chuyện cùng các thông điệp về Yêu thương, Trí tuệ và Nghị lực. Sách được diễn đạt bằng ngôn ngữ phù hợp cho ba mẹ lẫn con trẻ.

Sách gồm 50 trang với nhiều tranh màu minh họa sinh động cho những câu chuyện giữa cậu bé Bubu và chú cá heo Titi. Cả hai nhân vật chính lầng lượt trải nghiệm những bài học cuộc sống qua 8 chương gồm: Người bạn mới, Bubu cá biệt hay Bubu độc đáo? Cá heo Titi độc đáo vượt khó, Bảo vệ rùa biển, Giải cứu cá voi, Chú cá mập khổng lồ, Vì sao phải học? Sáng tạo là gì?

Đằng sau mỗi câu chuyện, tác giả đều nêu bật thông điệp đầy ý nghĩa, cũng như gợi ý cho ba mẹ cách cùng con thực hành những thông điệp ấy.

Tác giả cũng nhấn mạnh việc trải nghiệm cuộc sống của ba mẹ, ba mẹ hãy đúc kết lại thành tấm gương, làm bài học cho con. Như vậy sẽ giá trị hơn mọi lời giáo huấn suông. Con sẽ học được rất nhiều từ chính tấm gương và sự dẫn dắt của ba mẹ.

Quá trình nuôi con là hành trình ba mẹ tự rèn luyện chính mình, sống lại tuổi thơ lần nữa và trưởng thành thất sự, để làm gương cho con. Học, hiểu và thực hành thường xuyên sẽ trở thành thói quen của các con. Thói quen trở thành tính cách, tính cách gặt số phận là vậy.
Hãy là người đồng hành, bắt đầu cùng đọc sách với con nhé ba mẹ!

Sách được Thư viện thành phố Cần Thơ phục vụ bạn đọc với mã số:
▪ Ký hiệu phân loại: 895.92234 / B500V
▪ PHÒNG ĐỌC SÁCH THIẾU NH: NB.016131; NB.016132

 

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây