Trường Sa kì vĩ và gian lao : Dành cho lứa tuổi 12+ / Sương Nguyệt Minh. - H. : Kim Đồng, 2022. - 190tr.; 21cm. - (Tủ sách: Biển Đảo Việt nam)

Thứ năm - 22/12/2022 04:47 1.085 0
Trường Sa kì vĩ và gian lao : Dành cho lứa tuổi 12+ / Sương Nguyệt Minh. - H. : Kim Đồng, 2022. - 190tr.; 21cm. - (Tủ sách: Biển Đảo Việt nam)
Trường Sa kì vĩ và gian lao là tập sách của tác giả Sương Nguyệt Minh dẫn dắt bạn đọc đến với cuộc hành trình đến với quần đảo Trường Sa qua 22 bút kí tràn đầy xúc cảm về biển đảo thân yêu.

Tác giả viết: “Đến với các đảo ở Trường Sa khi trưa hè nắng gắt, hay hoàng hôn buông đỏ ối, hoặc lúc khuya khoắt ở con tàu lặng lẽ với vầng trăng đơn lẻ trên biển vắng…, bao nhiêu trạng thái cảm xúc bất chợt ùa đến. Giữa Trường Sa mênh mông hùng vĩ, tôi thấy mình quá nhỏ bé mong manh. Đứng trước người lính giữ biển đảo vất vả giao lao, tôi thấy cần phải khiêm nhu, “sống chậm”, lắng lòng mình lại. Mỗi người đến Trường Sa với tâm trạng giống nhau là ai cũng thấy những người bên cạnh gần gũi thân mật hơn, ai cũng thấy yêu thương con người hơn.”

 Qua từng trang viết, tác giả sẽ đưa bạn đọc trải qua những cảm xúc “Đường đến Trường Sa”, “Đảo nổi, “trận chiến” giữa thời bình”, “Đảo chìm - cột mốc chủ quyền sừng sững giữ Biển Đông”, “Nhà giàn DK1, hiên ngang trên thềm lục địa”, cảm phục người lính “Kéo nước ngọt trên …ngọn sóng mặn”, và “Kì công trồng rau xanh ở đảo mặn”, rồi nhận ra “Sức sống trên đảo khát” thật diệu kì. Tác giả cũng đã thấy, đã nghe những “Chuyện lạ ở Trường Sa” trong một “Trường Sa - thiên nhiên kì thú”, rồi lặng lẽ trước “Bia mộ và những hi sinh thầm lặng” rung rung và tự hào với “Khúc bi tráng trên thềm lục địa”, “Gạc Ma - xót thương nghiêng trời lệch đất”, và bồi hồi  thấy “Tổ quốc nhìn từ phía Trường Sa”… vv.

Các bạn hãy đọc quyển sách “Trường Sa kì vĩ và gian lao” để cảm nhận sâu sắc hơn về đời sống, tâm hồn, tình cảm người lính, thêm yêu thương người lính và biển đảo Việt Nam tươi đẹp của chúng ta, để  nâng cao nhận thức và hành động góp phần giữ gìn chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Sách được Thư viện thành phố Cần Thơ phục vụ bạn đọc với mã số:
▪ Ký hiệu phân loại: 895.9228403 / TR561S
▪ PHÒNG ĐỌC SÁCH THIẾU NHI: NA.005060; NA.005061

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây