Sổ tay đội viên. - Tp. Hồ Chí Minh : Nxb. Trẻ, 2018. - 75tr. : Hình vẽ, bảng; 19cm

Thứ năm - 05/05/2022 04:07 1.325 0
Sổ tay đội viên. - Tp. Hồ Chí Minh : Nxb. Trẻ, 2018. - 75tr. : Hình vẽ, bảng; 19cm
Tổ chức Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh là tổ chức của lứa tuổi thiếu nhi ở nước ta đã hình thành và phát triển hơn 80 năm qua. Số đội viên ngày càng phát triển rộng khắp trong cả nước cùng với nhiều hoạt động, phong trào thiết thực phù hợp với tổ chức thiếu nhi. Trong sinh hoạt đội có khá nhiều các kiến thức thông tin, kỹ năng đội viên cần biết để rèn luyện, xây dựng tổ chức Đội. 

Quyển “Sổ tay đội viên” của Nhà xuất bản Trẻ sẽ góp phần đáp ứng nhu cầu thiết thực cho người làm công tác Đội và các Đội viên. Qua 75 trang, sách trình bày 5 phần:

Phần 1 “Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh: Những điều cần biết” với các nội dung: Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh là gì? Đội ta thành lập từ khi nào? Từ khi thành lập đến nay, Đội ta có những tên gọi nào? Một số sự kiện đáng nhớ trong lịch sử Đội.

Phần 2 “Những biểu trưng của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh” gồm: Cờ Đội, Huy hiệu Đội, Khăn quàng đỏ, Đội ca, Khẩu hiệu Đội.

Phần 3 “Những quy định về Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh” giải đáp các câu hỏi: Điều kiện để vào Đội là những gì? “Lời hứa đội viên” ra sao? Đội viên có những quyền lợi gì? Nhiệm vụ của đội viên. Đồng phục của đội viên như thế nào? Một số yêu cầu với đội viên. Chứng nhận Chương trình rèn luyện đội viên.

 Phần 4 trình bày những kỹ năng của Đội viên Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh gồm: Chào kiểu Đội Thiếu niên Tiền phong; Thắt, tháo khăn quàng đỏ; Bốn động tác dưới cờ; Các động tác cá nhân tại chỗ; Ba bài trống quy định.

Phần 5 “Khám phá thế giới kỹ năng” gồm các nội dung: Hãy để mạng xã hội là trợ thủ đắc lực cho bạn trong học tập và cuộc sống; “Bí kíp” để có trí nhớ siêu phàm; Nhận diện “bàn tay đen” hay đánh cắp ở trường, lớp; Giữ an toàn khi tham gia giao thông; Cách chuẩn bị đồ đi du lịch; Những chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

“Sổ tay đội viên” là quyển cẩm nang với nhiều nội dung cơ bản, thiết thực, bổ ích dành cho đội viên. Quyển sách đồng thời là tài liệu cần thiết cho các phụ trách Đội, thầy cô giáo, các bậc phụ huynh để giáo dục đội viên phấn đấu rèn luyện để trở thành các con ngoan, trò giỏi, công dân tốt của đất nước trong tương lai.

Các bạn và các em hãy tìm đọc quyển sách tại Thư viện TP. Cần Thơ với mã số:
▪ Ký hiệu phân loại: 324.2597 / S450T
▪ PHÒNG THIẾU NHI: ND.005017; ND.005018

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây