Dành cho mẹ món quà của tình yêu / Jack Canfield, Mark Victor Hansen, Patty Hansen; First News biên dịch. - Tái bản lần thứ 6. - Tp. Hồ Chí Minh : Tổng hợp Tp. Hồ Chí Minh, 2021. - 157tr.; 21cm

Thứ năm - 19/05/2022 23:18 837 0
Dành cho mẹ món quà của tình yêu / Jack Canfield, Mark Victor Hansen, Patty Hansen; First News biên dịch. - Tái bản lần thứ 6. - Tp. Hồ Chí Minh : Tổng hợp Tp. Hồ Chí Minh, 2021. - 157tr.; 21cm

“Thượng đế không có mặt ở khắp mọi nơi, vì thế Người đã tạo ra các bà Mẹ.”
-    Ngạn ngữ Do Thái.

Trên đời này, có một người phụ nữ đã vì chúng ta mà chấp nhận trải qua cơn đau tương đương việc bị bẻ gãy hai mươi chiếc xương sườn. Người phụ nữ ấy đã hy sinh thời gian, tuổi trẻ, sức khỏe và công việc của mình để nuôi nấng chúng ta khôn lớn và không mong nhận lại điều gì. Dù chúng ta có vụng dại, ngốc nghếch, bướng bỉnh ra sao, bà vẫn trao cho chúng ta tình yêu thương vô điều kiện tới tận phút cuối cùng. Người phụ nữ đó chính là mẹ của chúng ta.

Để tôn vinh những người phụ nữ bé nhỏ nhưng phi thường ấy, thông qua những câu chuyện nhẹ nhàng và sâu sắc về tình cảm gắn bó giữa mẹ và con, Dành cho mẹ món quà của tình yêu” như một lời tri ân chân thành gửi đến những người mẹ. Tuyển tập do First News biên dịch và được tái bản lần thứ 6 (năm 2021) bởi Nxb. Tổng hợp Tp. Hồ Chí Minh.

157 trang sách với 34 câu chuyện có hài hước, có chua xót và cũng có những câu chuyện truyền cho ta động lực, bởi việc làm mẹ cũng lắm cung bậc cảm xúc. 

Đó có thể là một người mẹ không biết bày tỏ tình cảm của mình với con cái, nhưng những gì mẹ làm cho con, lo lắng cho con quên cả chính mình trong câu chuyện “Ngôn ngữ yêu thương của mẹ” đã khắc ghi trong trái tim những người con hiếu thảo.  

Hay câu chuyện “Những nấc thang cuộc đời” là tâm sự của một người con về người mẹ của mình:  Lúc nhỏ có một giao ước giữa hai mẹ con tôi. Vì không muốn đi học, không muốn xa mẹ nên mẹ tôi đã nghĩ ra kế hoạch là, mỗi buổi sáng, sau khi tôi đi học được vài giờ, mẹ sẽ tạm ngừng công việc và đi đến ngồi ở bậc cầu thang cao gần trường để tôi có thể trông thấy mẹ vào giờ giải lao.

Nhưng chỉ một, hai tuần sau tôi chỉ vẫy tay với mẹ vài lần rồi chạy chơi với các bạn. Dần dần, tôi không còn nhớ đến việc mẹ luôn ngồi đợi tôi ở bậc cầu thang nữa. Chỉ có mẹ là không bao giờ quên. 

“Con trẻ là vậy mà”, mẹ tôi nói. “Các con sẽ dần trưởng thành, đi qua từng nấc thang một trong chiếc thang cuộc đời. Việc này làm cha mẹ vui buồn cùng lúc.” 
Lúc chưa có con, tôi không hiểu những lời mẹ nói khi đó. Giờ thì tôi đã hiểu.

Những nấc thang về sau trong đời tôi cũng đều có mẹ dõi theo như thế. Tôi lên trung học, đại học, rồi đi làm xa. Từng này trôi qua, mẹ vẫn dõi theo bước chân của tôi, của cha, của anh trai, của các dì, các cháu, của bạn bè, hàng xóm… Mẹ cứ cần mẫn như thế suốt bao nhiêu năm tháng. “Công việc làm mẹ thì làm gì có tuổi nghỉ hưu chứ”, mẹ tôi nói.

Câu chuyện “Món quà tặng mẹ” kể về một chậu cây được một người mẹ tặng cho các con của mình. Chậu cây chỉ là món quà không có giá trị vật chất bao nhiêu, nhưng được nhân giống và hơn ba mươi năm sau, bà mẹ không còn nữa, lúc ấy con cháu mới cảm nhận hết giá trị tinh thần của món quà: Một cây lan cũng giống như gia đình một con người. Cây mẹ sinh ra thành nhiều nhánh nhỏ và những nhánh cây con ấy bắt rễ khi được chiết ra sống độc lập, phát triển và lan tỏa theo kiểu riêng nhưng vẫn giống với cây mẹ của mình. Gia đình chúng tôi hiện nay cũng thế, mỗi người đều đã có một mái ấm riêng, và cây lan mà mỗi gia đình nhỏ đều có giờ đã trở thành biểu tượng cho mối liên hệ gia đình của chúng tôi, nhắc nhở chúng tôi về cội nguồn chung của gia đình”.

Còn rất nhiều câu chuyện như Nụ hôn chúc ngủ ngôn, Lá thư gửi cha, Những điều mẹ cầu chúc cho con, Những viên ngọc của Người Mẹ, Tổ ấm, Chuyến xe cuộc đời, Một khởi đầu mới, Nụ hoa đẹp nhất,… đều cho thấy rằng: Dẫu cho năm tháng có trôi qua, tình cảm của mẹ cha dành cho con cái vẫn luôn nguyên vẹn và đẹp đẽ như ngày đầu. Bên cạnh đó, quyển sách này còn muốn gửi đến những người làm con lời nhắc nhở chân thành: Hãy trân trọng từng khoảnh khắc quý giá khi ta còn được ở bên mẹ. 

Hy vọng tuyển tập “Dành cho mẹ món quà của tình yêu” sẽ khơi gợi trong bạn những cảm xúc và tình cảm tốt đẹp nhất.
Sách được Thư viện TP Cần Thơ phục vụ bạn đọc với mã số: 
▪ Ký hiệu phân loại: 158 / D107CH
▪ PHÒNG MƯỢN: MH.012983; MH.012984

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây