Hạnh phúc dịu dàng : Tập truyện ngắn / Trương Thị Chung. - H. : Hồng Đức, 2021. - 223tr.; 21cm

Chủ nhật - 20/02/2022 20:29 1.261 0
Hạnh phúc dịu dàng : Tập truyện ngắn / Trương Thị Chung. - H. : Hồng Đức, 2021. - 223tr.; 21cm
Trương Thị Chung là cây bút viết khỏe có nhiều truyện ngắn được đăng trên các các báo, tạp chí chuyên ngành. Tiếp theo tập truyện ngắn “Pơ lang sẽ phủ cành” được xuất bản năm 2016, thì tập truyện ngắn có tên “Hạnh phúc dịu dàng” của chị cũng được xuất bản năm 2021 bởi NXB Hồng Đức. 
 
Như nhà văn Hoàng Thanh Hương đã nói về chị và tác phẩm của chị truyện ngắn của chị: “Vượt qua những khó khăn và nỗi buồn trong cuộc đời, cô vươn lên như cây kơ nia giữa đại ngàn cao nguyên bazan. Cách đặt tên tác phẩm của Trương Thị Chung rất dịu dàng – như hình dáng và tâm tính của cô ngoài đời thường vậy. Đọc truyện Chung cảm thấy cô yêu vùng đất mình đang sống vô cùng, thương yêu con người yếm thế vô cùng, khát vọng nhiều điều to lớn không phải cho riêng mình mà cho những người còn khổ xung quanh mình”.

Tập truyện “Hạnh phúc dịu dàng” đem đến cho người đọc 20 truyện ngắn với các nhân vật sống động đong đầy cảm xúc, thể hiện chân thực những tâm tư đời thường. 

Trong “Bông lạc vàng” là hình ảnh cậu học sinh nghèo với những nỗ lực vượt khó để được học đại học, rất nhiều lúc vì cơm áo cậu đã định bỏ học nhưng đã được sự động viên giúp đỡ của người thân và bạn bè. Những suy nghĩ tiêu cực trong tâm trí cậu đã bị đánh bật bởi khát vọng tuổi trẻ và sự quan tâm kịp thời của những người lớn gần gũi bên cậu. 

Ở truyện “Ánh nắng ngày đông” kể về một người phụ nữ từng quan niệm muốn có hạnh phúc, sung sướng thì phải tìm lấy được người chồng giàu sang. Nhưng sau bao biến cố cô đã nhận ra “Hạnh phúc là do mình nghĩ và tạo ra”, hạnh phúc là hiện tại và rất bình dị là khi cả nhà cùng quây quần bên mâm cơm chiều. 

Hay như trong truyện ngắn “Hạnh phúc dịu dàng” được lấy đặt tên cho tập truyện với các nhân vật kết nối với nhau trong mối các mối quan hệ gia đình, quan hệ yêu đương. Mỗi người đều có những suy tư, những nỗi niềm riêng và khát khao tìm được hạnh phúc, bình yên trong cuộc sống. Nhân vật chính, một người từng vì đam mê nhất thời suýt đã phá hỏng một gia đình nhỏ êm ấm. Nhưng đi qua những phút giây nông nổi đã nhận ra được rằng: Hạnh phúc đôi khi rất đơn giản, là khi ta kịp nhận ra điều gì quan trọng hơn. Đôi khi lại là một điều gì đó còn dang dở… 

Các bạn hãy tìm đọc và cảm nhận các truyện ngắn khác nữa của tác giả Trương Thị Chung được in trong tập “Hạnh phúc dịu dàng”. Tập truyện được Thư viện TP. Cần Thơ phục vụ bạn đọc với mã số: 
▪ Ký hiệu phân loại: 895.92234 / H107PH
▪ PHÒNG MƯỢN: MV.023464; MV.023465

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây