THƯ VIỆN THÀNH PHỐ CẦN THƠ - CANTHO PUBLIC LIBRARY
Bài GTS tuần 1 tháng 10
Thứ hai - 30/09/2024 21:1680
Trong môi trường làm việc hiện đại và cạnh tranh cao như hiện nay, đòi hỏi mỗi nhân viên phải có kiến thức chuyên môn và những kỹ năng cần thiết.
Trong môi trường làm việc hiện đại và cạnh tranh cao như hiện nay, đòi hỏi mỗi nhân viên phải có kiến thức chuyên môn và những kỹ năng cần thiết. Ngoài năng lực cá nhân, các kỹ năng mềm cũng có vai trò then chốt quyết định công việc của bạn có thành công hay không. Đó chính là công cụ thiết yếu, hỗ trợ bạn phát huy hết năng lực mình có. Rèn luyện và từng bước nâng cao kỹ năng mềm cũng chính là cách bạn nâng cao sự thành công của mình. Ngày nay, trình độ học vấn và bằng cấp không phải là những yếu tố quyết định trong việc tuyển dụng. Đó là những yêu cầu, tiêu chí mà các nhà tuyển dụng quan tâm bởi chúng có ảnh hưởng lớn đến việc người lao động có hòa nhập được với môi trường làm việc và đạt hiệu suất công việc cao không. Nếu không có được điều đó, nay lập tức bạn sẽ bị đào thải. Xuất phát từ thực tế này, Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông phối hợp với tác giả Nguyễn Thị Mai Hương xuất bản cuốn sách “ Kỹ năng vàng cho nhân viên văn phòng – Đạo đức, tránh nhiệm, chuyên nghiệp, hợp tác, hiệu quả”. Nội dung cuốn sách này gồm 7 chương: Chương 1: Nhân viên có đạo đức, nhân cách tốt. Phẩm chất đạo đức chính là cái gốc để làm người. Bởi vậy, xét trong thế giới hiện đại ngày nay và trong thị trường nhân lực nói riêng, đạo đức, nhân cách tốt chính là tiêu chí hàng đầu để các nhà tuyển dụng tuyển chọn nhân lực, bên cạnh việc xét tới trình độ tay nghề. Điều đó chứng tỏ đạo đức, nhân cách con người chính là tiêu chí hàng đầu giúp bạn lọt vào mắt nhà tuyển dụng và được cấp trên để ý tới… Đây là điều được tác giả đề cập xuyên suốt trong chương 1.
Chương 2: Nhân viên làm việc hiệu quả. Những doanh nghiệp hàng đầu thường sẽ đào tạo ra những nhân viên là việc có năng suất hiệu quả cao. Ngược lại, những nhân viên làm việc hiệu quả cao sẽ tạo nên những doanh nghiệp hàng đầu. Vậy nhân viên làm việc hiệu quả cần có những tiêu chí gì? Đó là nội dung của chương 2. `Chương 3: Nhân viên có tinh thần trách nhiệm. Tinh thần trách nhiệm là phẩm chất vô cùng quý giá, mang một giá trị vô cùng to lớn, lớn hơn tất cả giá trị tinh thần khác. Tầm quan trọng và giá trị của nó được nêu rõ trong chương 3 này. Chương 4: Xây dựng mối quan hệ đồng nghiệp và làm việc nhóm. Tinh thần đồng đội luôn được yêu cầu và đón nhận ở mọi lúc mọi nơi và trong mọi ngành nghề. Chương 5: Nhân viên luôn biết phấn đấu, năng động trong công việc. Chương 6: Nhân viên chủ động trong công việc. Chương 7: Nhân viên làm việc có kỷ luật. Hy vọng cuốn sách sẽ là cẩm nang hữu ích cung cấp cho bạn đọc những kỹ năng cần thiết trong môi trường làm việc, nhằm rèn luyện bản thân để luôn tự tin trong công việc. Kính mời quý thính giả đến Trung tâm văn hóa Thể thao và Truyền thanh quận Ninh Kiều cùng tìm đọc để cùng cảm nhận quyển “ Kỹ năng vàng cho nhân viên văn phòng – Đạo đức, tránh nhiệm, chuyên nghiệp, hợp tác, hiệu quả” tại Phòng mượn - Tổ Thư viện số 12, Phan Văn Trị, phường An Phú quận Ninh Kiều thành phố Cần Thơ. Hiện tại, Thư viện có trang bị máy tính để phục vụ bạn đọc truy cập tìm tài liệu một cách thuận lợi và nhanh chóng. Chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý độc giả!