Ai nói voi không thể khiêu vũ: Phương pháp quản trị và điều hành những công ty khổng lồ nhưng rất linh hoạt / Louis V. Gerstner; Nguyễn Thu Loan, Trần Phương Mai dịch. - H. : Công thương, 2022. - 309tr.; 24cm

Chủ nhật - 08/10/2023 22:27 280 0
Ai noi voi khong the khieu vu
Ai noi voi khong the khieu vu
     Trong xu thế phát triển của nền kinh tế tại Việt Nam hiện nay đã xuất hiện nhiều tập đoàn kinh tế, tập trung ở hai mô hình chính là mô hình tập đoàn kinh tế nhà nước và mô hình tập đoàn kinh tế tư nhân. Tuy nhiên nhìn vào thực tế nhiều nhà quản trị của các tập đoàn hiện nay đang loay hoay với bài toán duy trì, tìm hướng đi cho tập đoàn, thậm chí là khiến cho tập đoàn lâm vào con đường phá sản.
     Nhằm giúp các nhà quản trị tìm ra đâu là giải pháp và cách thức quản trị một tập đoàn lớn, Nhà xuất bản Công thương và Alpha Books đã cho xuất bản quyển sách “Ai nói voi không thể khiêu vũ” năm 2022 của Louis V. Gerstner, CEO của IBM sẽ cung cấp phương pháp quản trị và điều hành những công ty khổng lồ nhưng rất linh hoạt, giúp ích cho các nhà quản trị trong tình hình hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay.
     Sách dày 309 trang, được chia làm 4 phần gồm:
     Phần 1: Giúp nắm bắt những mấu chốt quan trọng trong cách thức tìm hiểu nắm bắt thông tin, xử lý các tình huống trong quá trình lãnh đạo công ty, nhằm xây dựng một doanh nghiệp toàn cầu, làm sống lại một thương hiệu như thế nào?
     Phần 2: Các chiến lược quản trị và những quyết định mạo hiểm đúng thời điểm, có khả năng đánh giá chiến lược, chú ý đến sự xuất hiện của mô hình kinh doanh điện tử trong quá trình thương mại hóa điện tử toàn cầu trong tương lai.
Phần 3: Nghiên cứu văn hóa doanh nghiệp, một thế giới từ trong ra ngoài, và cách lãnh đạo bằng nguyên tắc.
Phần 4: Những bài học kinh nghiệm và lời khuyên dành cho các nhà quản trị vấn đề cần tập trung là bạn phải hiểu và yêu doanh nghiệp của mình, thực thi chiến lược dài hạn, quản trị linh hoạt như hình ảnh voi có thể khiêu vũ.
     Đọc quyển sách “Ai nói voi không thể khiêu vũ” sẽ là quyển cẩm nang quý giá cho các nhà trị doanh nghiệp Việt Nam, cung cấp những bài học và nguyên tắc điều hành trong các tập đoàn khổng lồ từ chiến lược, đến quan hệ công chúng, tài chính đến tổ chức…
     Sách hiện đang được phục vụ tại Thư viện TP. Cần Thơ với mã số:
     Ký hiệu phân loại: 338.4092 / A103N
     PHÒNG MƯỢN: MA.026571
     PHÒNG ĐỌC TỔNG HỢP: DL.020763

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây