Sự sinh thành thế giới: Lịch sử hình thành vũ trụ, trái đất và muôn loài / Bertrand Fichou, Florent Grattery; Hoàng Thanh Thuỷ dịch. - H. : Kim Đồng, 2022. - 293tr.; 23cm

Thứ sáu - 22/09/2023 05:40 257 0
Su sinh thanh the gioi
Su sinh thanh the gioi
     Thế giới đa dạng đối mặt với nhiều mối nguy, bất ổn như chiến tranh, xung đột, thiên tai, dịch bệnh,... mà phần lớn tác nhân gây hại đến từ ý thức của con người. Vậy làm thế nào để bảo vệ thế giới trước mối nguy này, chúng ta đã hiểu biết gì về lịch sử hình thành vũ trụ, Trái Đất và muôn loài?
     Nhằm giúp bạn đọc có thêm kiến thức, hiểu biết , nâng cao nhận thức để bảo vệ hành tinh xanh của chúng ta, hai tác giả Bertrand Fichou và Florent Grattery đã xuất bản cuốn sách “Sự sinh thành thế giới: Lịch sử hình thành vũ trụ, trái đất và muôn loài” do Hoàng Thanh Thuỷ dịch, được nhà xuất bản Kim Đồng phát hành năm 2022. Sách dày 293 trang gồm 100 phần kể về quá trình hình thành từ lúc cả có gì tồn tại trong “Trước đó có gì?”, “Và đột nhiên có Big Bang!” cho đến sự xuất hiện của tổ tiên chúng ta “Những con khỉ đầu tiên”, cuối cùng là “Tương lai của Trái đất nằm trong tay chúng ta”.
     Những câu chuyện trong cuốn sách “Sự sinh thành thế giới: Lịch sử hình thành vũ trụ, trái đất và muôn loài” được tô điểm bằng ma thuật và vẻ đẹp, mang tính khoa học, nó giúp cho kiến thức và sự hiểu biết được tiếp cạn dựa trên nhiều quan sát và cơ sở lý thuyết chắc chắn, trở nên dễ hiểu với tất cả mọi người.
     Là con người, chúng ta là những hành khách. Nhưng chúng ta đang trở thành người lái con tàu Trái Đất. Càng ý thức được vẻ đẹp và sự mong manh của nó, ta càng phải làm những điều cần thiết để bảo vệ và giữ gìn nó. Chính chúng ta, chính bạn sẽ tiếp tục viết nên câu chuyện lạ thường này, câu chuyện về thế giới!
     Sách được Thư viện thành phố Cần Thơ phục vụ với mã số:
     Ký hiệu phân loại: 500 / S550S
     PHÒNG ĐỌC TỔNG HỢP: DL.020864

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây