Câu chuyện từ trái tim / Nguyễn Lân Hiếu. - H. : Thế giới, 2021. - 377tr.; 21cm

Thứ ba - 18/01/2022 04:38 896 0
Câu chuyện từ trái tim / Nguyễn Lân Hiếu. - H. : Thế giới, 2021. - 377tr.; 21cm
“Ai bảo bác sĩ chỉ là để chữa bệnh, bác sĩ cũng là con người, cũng có trái tim, khối óc và tình yêu thương đồng bào mình” - Bác sĩ Nguyễn Lân Hiếu.

Giàu tính thời sự nhưng thấu đáo và chân thành, cuốn sách “Câu chuyện từ trái tim” của Bác sĩ Nguyễn Lân Hiếu chứa đựng những câu chuyện về bác sĩ cùng những bài phân tích về y tế, giáo dục, môi trường và nhiều vấn đề xã hội dưới lăng kính của một bác sĩ tim mạch đầu ngành kiêm đại biểu Quốc hội.

Không chỉ cống hiến tâm sức trong việc chữa bệnh, thông qua quyển sách, bác sĩ Nguyễn Lân Hiếu muốn dùng kiến thức, khả năng và tiếng nói của mình để lan tỏa sự hiểu biết, đề ra những giải pháp  thiết thực đóng góp cho sự phát triển của đất nước. Tất cả đều xuất phát từ một trái tim ấm nóng, nhiệt huyết và yêu thương.

 Sách dày 377 trang với 4 phần gồm các bài viết theo các chủ đề: Bác sĩ cũng là con người; Giáo dục là nhiệm vụ hàng đầu; Đừng “yêu”bệnh viện”; Những trăn trở của đại biểu Quốc hội.

Qua từng trang viết, tác giả chia sẻ những câu chuyện của chính mình, một bác sĩ với những cống hiến và trải nghiệm chân thực về nghề nghiệp đặc biệt này. Những câu chuyện như: Ngày thầy thuốc, Tư duy bác sĩ “cứu người”, Sức khỏe của bác sĩ, Ở tuyến đầu chống dịch, Giao thừa trong blouse trắng, Đào tạo trong ngành y, Những cải tiến trong can thiệp tim bẩm sinh, Nền y tế dễ dãi và đắt tiền, Cam kết trước mổ, Tai biến trong y khoa, Xét nghiệm nhanh, “Hoa hồng” ngành y, Những được mất chốn nghị trường, Quyền có thực phẩm sạch, Xe ưu tiên, Quốc hội và rượu bia, Điểm tựa tinh thần… giúp bạn đọc hiểu rõ nhân sinh quan của một bác sĩ đầy trách nhiệm và nhiệt huyết với nhiệm vụ của mình vì bệnh nhân, vì nhân dân.

Tác giả đã chia sẻ: “Dù ta không bao giờ biết hết mọi điều phía trước, nhưng đừng vì thế mà ngừng sống can đảm”. Và trên hết đó là sự trăn trở, can đảm và hành động vì sự phát triển của nền y học nước nhà, vì niềm vui đem đến hạnh phúc và niềm hy vọng cho bệnh nhân và người thân của họ. Đó cũng chính là hạnh phúc của những y bác sĩ, những lương y đích thực. 

Các bạn hãy tìm đọc quyển sách “Câu chuyện từ trái tim” tại Thư viện TP. Cần Thơ với mã số: 
▪ Ký hiệu phân loại: 303.09597 / C125CH
▪ PHÒNG ĐỌC: DV.060300
▪ PHÒNG MƯỢN: MA.025080; MA.025081


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây