Chiến lược biển: Từ tầm nhìn của Tướng Giáp đến trách nhiệm của người lính nơi "đầu sóng, ngọn gió" / Phạm Trung, Minh Vượng, Trần Hồng Hiếu... ; Sơn Hải sưu tầm, tuyển chọn. - H. : Dân trí, 2022. - 199tr.; 19cm.

Thứ hai - 03/10/2022 23:40 592 0
Chiến lược biển: Từ tầm nhìn của Tướng Giáp đến trách nhiệm của người lính nơi "đầu sóng, ngọn gió" / Phạm Trung, Minh Vượng, Trần Hồng Hiếu... ; Sơn Hải sưu tầm, tuyển chọn. - H. : Dân trí, 2022. - 199tr.; 19cm.
Sinh thời, bằng trí tuệ mẫn tiệp và tầm nhìn vượt trước, với tất cả tâm huyết dành cho đất nước, Đại tướng Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp đã luôn quan tâm và có những chỉ đạo chiến lược về công tác biển, đảo của Tổ quốc. Trong tầm nhìn của Đại tướng, biển đảo vừa có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong sự nghiệp bảo vệ độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ quốc gia, vừa đóng vai trò to lớn đối với sự phát triển phồn vinh, bền vững của đất nước. Bảo vệ, giữ vững chủ quyền biển đảo cũng đồng thời cần phải có chiến lược khai thác, phát huy tiềm năng của biển đảo để đất nước có thể giàu lên từ biển, mạnh lên từ biển, phát huy được sức  mạnh Tổng hợp của Đảng - Nhà nước - Nhân dân, của cả lực lượng quân sự và dân sự, cũng chính là bảo vệ đất nước từ sớm, từ xa, bảo vệ đất nước từ khi chưa có nguy cơ.

Trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay, vai trò của biển đảo càng trở nên đặc biệt quan trọng trước những diễn biến phức tạp, khó lường của tình hình thế giới cũng như khu vực nói chung, tình hình biển Đông nói riêng. Để giúp bạn đọc tìm hiểu và có thêm kiến thức hữu ích về biển đảo Tổ quốc, năm 2022 Nhà xuất bản Dân trí đã xuất bản quyển Chiến lược biển: Từ tầm nhìn của Tướng Giáp đến trách nhiệm của người lính nơi "đầu sóng, ngọn gió", do Sơn Hải sưu tầm, tuyển chọn. 

Với 199 trang, quyển sách là những bài viết của nhiều tác giả về quan điểm, tầm nhìn chiến lược của Đại tướng Võ Nguyên Giáp về biển, đảo nước ta; vai trò, trách nhiệm của lực lượng vũ trang nơi tuyến đầu bảo vệ biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc với muôn vàn khó khăn, vất vả. Một số bài viết tiêu biểu như: Một vài nét cơ bản trong tư duy, tầm nhìn và chỉ đạo chiến lược của Đại tướng Võ Nguyên Giáp về biển Đông; Người mở đường làm kinh tế biển; Tình cảm sâu sắc của Đại tướng Võ Nguyên Giáp với bộ đội Hải quân; Gửi trọn niềm tin người lính biển; Quân chủng Hải quân nâng cao sức mạnh chiến đấu, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo Tổ quốc; Phát huy chiến công giải phóng Trường Sa, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc; Cảnh sát biển Việt Nam kiên quyết, kiên trì đấu tranh, góp phần giữ vững hòa bình, ổn định biển, đảo của Tổ quốc: Một số yêu cầu trong công tác phối hợp quản lý nhà nước về an nunh, trật tự, an toàn trên biển; Sắc son lời thề giữ biển: Tự cường để giữ biển ...

Đọc quyển sách, chúng ta càng thêm hiểu rõ tư tưởng chiến lược quân sự và di sản để lại của Đại tướng Võ Nguyên Giáp cho quân đội ta, nhân dân ta. Tuy đã đi xa, nhưng tư duy, tầm nhìn chiến lược và sự chỉ đạo cụ thể để giải phóng, giữ gìn vùng biển, đảo Tổ quốc của Đại tướng cho đến giờ vẫn còn vẹn nguyên những giá trị thiết thực và thời sự.

Trân trọng giới thiệu quyển sách đến quý bạn đọc.
Sách được Thư viện thành phố Cần Thơ phục vụ với mã số:
▪ Ký hiệu phân loại: 320.109597 / CH305L
▪ PHÒNG ĐỌC: DV.061743
▪ PHÒNG MƯỢN: MA.026735; MA.026736

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây