Đảng, Bác Hồ với thi đua yêu nước và công tác thi đua khen thưởng / Mai Trường Giang, Trần Thị Thu Hương, Đinh Hữu Long.... - H. : Lý luận chính trị, 2008. - 418tr.; 27cm

Thứ sáu - 10/06/2022 05:46 644 0
Đảng, Bác Hồ với thi đua yêu nước và công tác thi đua khen thưởng / Mai Trường Giang, Trần Thị Thu Hương, Đinh Hữu Long.... - H. : Lý luận chính trị, 2008. - 418tr.; 27cm
"Thi đua là yêu nước, yêu nước là phải thi đua. Những người thi đua là những người yêu nước nhất" .

 Đó là lời của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong bài phát biểu khai mạc Đại hội các chiến sĩ thi đua và cán bộ gương mẫu toàn quốc, ngày 1-5-1952. Cho đến nay, lời của Người vẫn còn nguyên giá trị, động viên mọi tầng lớp nhân dân ra sức cống hiến cho công cuộc phát triển đất nước, tiếp tục trở thành động lực thúc đẩy sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước. 

Nhằm góp phần tuyên truyền thực hiện phong trào thi đua yêu nước, công tác thi đua khen thưởng gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Thư viện TP. Cần Thơ trân trọng giới thiệu đến quý bạn đọc quyển sách “Đảng, Bác Hồ với thi đua yêu nước và công tác thi đua khen thưởng” do Nxb. Lý luận chính trị xuất bản năm 2008.

Sách dày 418 trang, nội dung gồm 3 phần:
Phần  một  “Bác Hồ với Thi đua ái quốc” gồm những bài nói, bài viết, lời kêu gọi của Chủ tịch Hồ Chí Minh về phong trào thi đua ái quốc. Qua đây cho thấy theo Chủ tịch Hồ Chí Minh, thi đua phải xuất phát từ tinh thần yêu nước, ý thức dân tộc, trách nhiệm công dân với ý chí phấn đấu; phát huy sức mạnh cả vật chất và tinh thần. Thi đua không chỉ là hoạt động tích cực và sáng tạo trong công việc hằng ngày, trong lao động sản xuất, mà còn là hoạt động tư tưởng và tinh thần, là biểu hiện của lòng yêu nước, của tình cảm đối với Tổ quốc, đối với quê hương.

Phần hai và phần ba trình bày quan điểm chỉ đạo của Đảng và Nhà nước về phong trào thi đua yêu nước và công tác thi đua khen thưởng, giới thiệu những đơn vị điển hình tiên tiến trong phong trào này.

Trong đó, Báo cáo của Thủ tướng Phan Văn Khải, Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng Trung ương tại Đại hội thi đua toàn quốc lần thứ VI có nêu: “Thi đua là hành động tự giác. Vì vậy, phải rất coi trọng chất lượng công tác tuyên truyền, động viên, cổ vũ phong trào thi đua, dấy lên một không khí thi đua sôi nổi, lôi cuốn mọi người chủ động tham gia và thúc đẩy người khác cùng tham gia. Trong công tác này, việc tổng kết điển hình và giới thiệu, nhân rộng các điển hình, nêu gương người tốt, việc tốt có ý nghĩa và tác dụng to lớn”. 

Với các nội dung được tập hợp có hệ thống, nêu rõ những quan điểm của Đảng và Bác Hồ với việc thi đua yêu nước và công tác thi đua khen thưởng, quyển sách góp phần nâng cao hơn nữa nhận thức của các cấp ủy đảng, chính quyền, các cấp, cán bộ, đảng viên và nhân dân về vị trí, vai trò của công tác thi đua, khen thưởng đối với sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Trân trọng giới thiệu quyển sách “Đảng, Bác Hồ với thi đua yêu nước và công tác thi đua khen thưởng” đến quý bạn đọc.

Sách được  Thư viện TP. Cần Thơ phục vụ bạn đọc với mã số:
▪ Ký hiệu phân loại: 344.597 / Đ106B
▪ PHÒNG ĐỌC: DL.009390
▪ PHÒNG MƯỢN: MH.005180

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây