Kỷ luật mềm trong gia đình : Giáo dục trẻ 3-10 tuổi dành cho gia đình Việt / Nguyễn Thị Thu. - H. : Lao động, 2021. - 379tr.; 21cm. - (Tủ sách Cha mẹ)

Chủ nhật - 29/05/2022 22:17 768 0
Kỷ luật mềm trong gia đình : Giáo dục trẻ 3-10 tuổi dành cho gia đình Việt / Nguyễn Thị Thu. - H. : Lao động, 2021. - 379tr.; 21cm. - (Tủ sách Cha mẹ)
Có một sự thật là, trong nuôi dạy con cái, nếu như cha mẹ hiểu rằng mọi điều trẻ làm đều xuất phát từ hai điểm:

-    Trẻ con rất hiếu kỳ và thích khám phá về thế giới xung quanh nên nhiều việc con làm là để thỏa mãn sự tò mò và con cần trải nghiệm như thế để trưởng thành.
-    Trẻ con luôn có nhu cầu được bố mẹ lắng nghe và thể hiện chính kiến, quan điểm của mình nên nếu con không nghe lời, con cãi lại lúc ấy là điều hiển nhiên.

… thì chúng ta sẽ biết cách đồng hành cùng con để bồi đắp năng lực và phẩm chất cần thiết cho con ở giai đoạn mầm non và tiểu học. Và quyển sách “Kỷ luật mềm trong gia đình” của tác giả Nguyễn Thị Thu sẽ chia sẻ với cha mẹ những cách để giúp con nuôi dưỡng năng lực tự chủ, tự lập, biết tuân theo những quy tắc và kiểm soát bản thân thông qua việc xây dựng những quy tắc trong gia đình, quy tắc ứng xử giữa bố mẹ và con.

Nuôi dưỡng sự tò mò và trí tưởng tượng, năng lực tự học bằng những trải nghiệm thực tế, nuôi dưỡng những phẩm chất đạo đức và nhân cách bằng tình yêu thương vừa kiên định vừa bao dung, để xây dựng những nỗ lực cố gắng từ nội tâm cho trẻ.

Đặc biệt là nuôi dưỡng những kỹ năng sống cần thiết và thói quen tốt cho trẻ  qua các bài viết như: Giúp con kiểm soát việc xem ti vi, điện thoại; Dạy con về tiền nên bắt đầu từ khi nào; Giáo dục giới tính cho trẻ từ khi nào và như thế nào? Tầm quan trọng cho trẻ được vui chơi, Học ngoại khóa nuôi dưỡng năng lực gì? Những mẹo giúp trẻ quản lý thời gian hiệu quả; Những cách khuyến khích trẻ ham đọc sách; Giúp con rèn luyện thói quen tự giác học tập.

Tác giả cũng gửi đến bạn đọc đã và sẽ làm cha mẹ những lời nhắn gửi chân thành: 

Chúng ta không được lựa chọn gia đình và cha mẹ sinh ra mình, nhưng chúng ta có quyền lựa chọn xây dựng một gia đình ra sao, nuôi dạy những đứa con như thế nào. Nỗ lực thay đổi bản thân, đó là con đường làm cha mẹ tuyệt vời nhất.

Trên hành trình ấy, cha mẹ hãy nhớ đến những từ khóa YÊU THƯƠNG, KIÊN NHẪN, THỪA NHẬN, KHEN NGỢI, TIN TƯỞNG.

"Kỷ luật mềm trong gia đình" là quyển sách phù hợp cho giáo dục trẻ từ 3 đến 10 tuổi được viết bởi tác giả Nguyễn Thị Thu, Nxb. Lao động xuất bản năm 2021 với độ dày 379 trang.

Quý phụ huynh hãy tìm đọc quyển sách tại Thư viện TP Cần Thơ với mã số:
▪ Ký hiệu phân loại: 649 / K600L
▪ PHÒNG ĐỌC: DV.060345
▪ PHÒNG MƯỢN: ME.008442; ME.008443

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây