Kỹ năng giao tiếp và tác phong nơi công sở : Kỹ năng giao tiếp nơi công sở là sức mạnh cạnh tranh trong thời đại ngày nay / Lê Huy Khoa. - Tp. Hồ Chí Minh : Tổng hợp Tp. Hồ Chí Minh, 2021. - 284tr.; 21cm

Thứ năm - 05/08/2021 01:02 78 0
Kỹ năng giao tiếp và tác phong nơi công sở : Kỹ năng giao tiếp nơi công sở là sức mạnh cạnh tranh trong thời đại ngày nay / Lê Huy Khoa. - Tp. Hồ Chí Minh : Tổng hợp Tp. Hồ Chí Minh, 2021. - 284tr.; 21cm

Tác phong hay kỹ năng giao tiếp có thể là những phép lịch sự tối thiểu, có thể đến từ những tập tục thói quen, có thể đến từ những phép lịch sự giao tiếp truyền thống, có thể là những quy định nội bộ của một tổ chức, nhưng cũng có thể là những quy định xã giao toàn cầu.

Thời đại cạnh tranh khiến cho các tổ chức luôn có ý thức nâng cao sự gắn kết giữa các thành viên bằng khái niệm “văn hóa tổ chức” để tăng sức cạnh tranh và tạo sự khác biệt. Điều này càng khiến cho việc trau dồi và đào tạo kỹ năng giao tiếp nơi công sở càng trở nên cấp thiết và nó trở thành sức cạnh tranh nổi trội. Không chỉ thế, xu thế toàn cầu hóa cũng đặt ra một vấn đề chung rằng chúng ta cần phải nắm bắt kỹ năng giao tiếp, tác phong toàn cầu để hòa nhập hiệu quả nhất.

Quyển sách “Kỹ năng giao tiếp và tác phong nơi công sở” do Lê Huy Khoa biên soạn, Nxb.  Tổng hợp Tp. Hồ Chí Minh xuất bản năm 2021 sẽ cung cấp cho bạn đọc những kiến thức cần thiết về tác phong, giao tiếp ứng xử thời hội nhập quốc tế.

Với 284 trang, sách trình bày chi tiết các nội dung như: Tìm hiểu công sở là gì; 10 qui tắc ứng xử khi bắt đầu công việc mới ở nơi làm việc mới; Những hiểu lầm về công sở; Kĩ năng chuẩn bị và phỏng vấn, kĩ năng tự tạo hình ảnh, cách chào hỏi ở công sở; Phép lịch sự khi sử dụng điện thoại, tin nhắn, e mail, mạng xã hội; Dịch vụ chăm sóc khách hàng; Đối nhân xử thế tại nơi làm việc; Tiếp khách tại công sở; Trang phục công sở; Phép lịch sự khi đi thăm hỏi và tham gia tiệc tùng;... sẽ trang bị cho các bạn trẻ những kiến thức được xem là hành trang để bước vào môi trường công sở thời hiện đại. Tác giả cũng lưu ý rằng cách áp dụng có thể tùy theo thực tế, bởi mỗi tổ chức có thể có màu sắc văn hóa và giá trị quan, những quy định, thói quen giao tiếp khác nhau. Vấn đề quan trong ở đây là mỗi người sẽ phải cố gắng nhanh chóng tìm hiểu lãnh đạo, văn hóa, cách cư xử, phương thức giao tiếp của tổ chức để ứng xử phù hợp. 

Những nội dung trong quyển sách “Kỹ năng giao tiếp và tác phong nơi công sở” tuy không phải là luật định hay mang tính bắt buộc, áp đặt, nhưng đây là những giá trị tham khảo để ứng dụng phù hợp khi cần thiết giúp công việc của bạn đạt hiệu quả tốt đẹp.

Các bạn có thể tìm đọc quyển sách này tại Thư viện TP Cần Thơ với mã số:
▪ Ký hiệu phân loại: 302.2 / K600N
▪ PHÒNG ĐỌC: DV.059589
▪ PHÒNG MƯỢN: MA.024340; MA.024341
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây