Luật quảng cáo (Hiện hành). - H. : Chính trị Quốc gia - Sự thật, 2021. - 50tr.; 19cm

Thứ hai - 24/10/2022 23:41 1.043 0
Luật quảng cáo (Hiện hành). - H. : Chính trị Quốc gia - Sự thật, 2021. - 50tr.; 19cm
Quảng cáo là việc sử dụng các phương tiện nhằm giới thiệu đến công chúng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ có mục đích sinh lợi; sản phẩm, dịch vụ không có mục đích sinh lợi; tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ được giới thiệu, trừ tin thời sự; chính sách xã hội; thông tin cá nhân.

Nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân trong hoạt động quảng cáo; Tạo điều kiện để tổ chức, cá nhân phát triển các loại hình quảng cáo, nâng cao chất lượng quảng cáo; Khuyến khích tổ chức, cá nhân nghiên cứu, ứng dụng khoa học và công nghệ hiện đại vào việc thiết kế, xây dựng sản phẩm quảng cáo, đầu tư có hiệu quả vào quảng cáo; Tạo điều kiện và khuyến khích phát triển nguồn nhân lực cho hoạt động quảng cáo; Ưu tiên đầu tư đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn cho cán bộ, công chức thực hiện quản lý về hoạt động quảng cáo; Mở rộng hợp tác quốc tế về hoạt động quảng cáo; Tại kỳ họp thứ 3, ngày 21 tháng 6 năm 2012, Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XIII đã thông qua Luật Quảng cáo. 
Ngày 02/7/2012, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam ký Lệnh số 14/2012/L-CTN  về việc công bố Luật Quảng cáo.

Quyển sách Luật quảng cáo (Hiện hành) do Nxb. Chính trị Quốc gia - Sự thật xuất bản năm 2021 với 50 trang. Sách trình bày toàn văn Luật Quảng cáo gồm 5 chương, 43 điều và có hiệu lực thi hành từ ngày 01 tháng 01 năm 2013.

Quyển sách giúp bạn đọc dễ dàng năm bắt và tra cứu các nội dung gồm: Những qui định chung và qui định cụ thể về quyền và nghĩa vụ của tổ chức, cá nhân trong hoạt động quảng cáo; Phương tiện, nội dung, điều kiện và các loại hình hoạt động quảng cáo; Quảng cáo có yếu tố nước ngoài và điều khoản thi hành.
Trong đó, có quy định về hoạt động quảng cáo qua 6 mục gồm: 
-    Phương tiện quảng cáo; yêu cầu về nội dung, điều kiện quảng cáo.
-    Quảng cáo trên báo chí, phương tiện điện tử, thiết bị đầu cuối và các thiết bị viễn thông khác.
-    Quảng cáo trên các sản phẩm in, bản ghi âm, ghi hình và các thiết bị công nghệ khác.
-    Quảng cáo trên bảng quảng cáo, băng - rôn, biểu hiện, hộp đèn, màn hình chuyên quảng cáo và phương tiện giao thông.
-    Quảng cáo trong chương trình văn hóa, thể thao, hội nghị, hội thảo, hội chợ, triển lãm, tổ chức sự kiện, đoàn người thực hiện quảng cáo, vật thể quảng cáo.
-    Quy hoạch quảng cáo ngoài trời.

Để tra cứu những quy định chi tiết, các bạn hãy tìm đọc quyển sách tại Thư viện thành phố Cần Thơ với mã số: 
▪ Ký hiệu phân loại: 343.597 / L504QU
▪ PHÒNG ĐỌC: DV.060677
▪ PHÒNG MƯỢN: MA.025430; MA.025431

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây