Logistics và xuất khẩu nông sản ở Việt Nam / Trịnh Thị Thanh Thuỷ, Đặng Thanh Phương. - H.: Công thương, 2021. - 199tr.: Minh hoạ; 21cm ĐTTS ghi: Bộ Công thương

Thứ sáu - 30/12/2022 04:05 586 0
Logistics và xuất khẩu nông sản ở Việt Nam / Trịnh Thị Thanh Thuỷ, Đặng Thanh Phương. - H.: Công thương, 2021. - 199tr.: Minh hoạ; 21cm ĐTTS ghi: Bộ Công thương
Nông sản là một trong những hàng hóa xuất khẩu chủ lực của Việt Nam, đóng góp tích cực vào kim ngạch xuất khẩu chung của cả nước. Thời gian qua, xuất khẩu nông sản của Việt Nam tăng trưởng liên tục, thay đổi tích cực về cơ cấu mặt hàng, thị trường và chuyển mạnh sang thương mại chính ngạch. 

Trong đó, dịch vụ logistics được xác định là một đòn bẩy quan trọng, nhưng đồng thời cũng là nút thắt cho xuất khẩu hàng nông sản Việt Nam.

Chính phủ và các cơ quan quản lý nhà nước luôn quan tâm đến hoàn thiện khung pháp lý cho phát triển dịch vụ logistics… Tuy nhiên khi triển khai trong thực tiễn còn nhiều khó khăn, bất cập, một số quy định còn chồng chéo, phát sinh thủ tục hành chính và kiểm tra chuyên ngành chưa phù hợp.

Với tình hình xuất khẩu nông sản của Việt Nam và bối cảnh trong nước cũng như quốc tế thời gian tới, để có thể đạt được mục tiêu xuất khẩu đề ra tới năm 2025 và tầm nhìn đến năm 2030, cần có sự nỗ lực từ các giải pháp logistics nhằm bảo đảm chất lượng hàng hóa, với giá cả hợp lý, giảm thời gian thông quan, thời gian vận chuyển và các chi phí logistics khác liên quan đến chuỗi cung ứng xuất khẩu nông sản.

Nhằm góp phần luận giải và đưa ra các khuyến nghị giải pháp phát triển các dịch vụ logistics nói chung và dịch vụ logistics phục vụ xuất khẩu nông sản nói riêng, năm 2021 Nxb. Công Thương đã xuất bản quyển sách “Logistics và xuất khẩu nông sản ở Việt Nam” do TS. Trịnh Thị Thanh Thuỷ và TS. Đặng Thanh Phương đồng chủ biên.

Sách dày 199 trang, nội dung gồm 3 chương:
Chương một trình bày vai trò của dịch vụ logistics đối với xuất khẩu nông sản, những nhân tố ảnh hưởng đến phát triển dịch vụ logistics và xuất khẩu nông sản.
Chương hai trình bày thực trạng phát triển dịch vụ logistics phục vụ xuất khẩu nông sản ở Việt Nam. 
Chương ba trình bày định hướng và giải pháp phát triển dịch vụ logistics phục vụ xuất khẩu nông sản ở Việt Nam. 

Cuối quyển sách là các Phụ lục gồm:
Vận chuyển hàng hóa liên vận quốc tế bằng đường sắt;
Số lượng phương tiện giao thông đường sắt phân bổ theo khổ đường;
Một số trung tâm logistics nông sản điển hình ở Chu Lai, và Long An.

Trân trọng giới thiệu quyển sách đến quý bạn đọc.
Sách được Thư viện TP Cần Thơ phục vụ bạn đọc với mã số:
 - Môn loại: 382.09597 / L427V
 - Phòng đọc Tổng hợp: DV 61782
- Phòng Mượn: MA 26769

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây