50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Pháp / Sưu tầm và biên soạn: Vương Toàn (chủ biên), Nguyễn văn Bách, Trần Ngọc Bích.... - H. : Thông tin và Truyền thông, 2023. - 199tr. : Hình ảnh; 24x24cm

Thứ năm - 27/06/2024 03:32 65 0
50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Pháp / Sưu tầm và biên soạn: Vương Toàn (chủ biên), Nguyễn văn Bách, Trần Ngọc Bích.... - H. : Thông tin và Truyền thông, 2023. - 199tr. : Hình ảnh; 24x24cm
   Từ sau Hiệp định Paris về chấm dứt chiến tranh, lập lại hoà bình ở Việt Nam được ký kết, nước đầu tiên trong vùng Tây Âu thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam là Pháp (tháng 4-1973). Luôn đồng hành cùng nhau trong những năm sau đó trong công cuộc tái thiết đất nước và hội nhập quốc tế, trong suốt 50 năm qua Pháp đóng vai trò là một trong những quốc gia góp phần lớn trong việc giúp Việt Nam phát triển không ngừng về mọi mặt.
   Nhân dịp kỷ niệm 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Pháp (1973 – 2023), năm 2023 nhà xuất bản Thông tin và Truyển thông biên soạn, xuất bản cuốn sách ảnh “50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Pháp (1973 - 2023) do. Sách do Vương Toàn chủ biên cùng các cộng sự sưu tầm và biên soạn với độ dày 200 trang, nội dung được chia thành 2 phần:
   Phần 1: Ngoại giao nhà nước – ghi lại quá trình thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước thông qua hình ảnh các chuyến thăm chính thức của các nhà lãnh đạo Việt Nam – Pháp từ năm 1977 đến nay. Những sự kiện diễn ra trong các chuyến thăm của các nhà lãnh đạo Pháp khi đến Việt Nam được nhắc đến trong từng khoảng thời gian cụ thể để người đọc nhìn thấy được những đổi mới của đất nước trong mối quan hệ ngoại giao giữa hai nước qua từng thời ở nhiều mặt như: chính trị, khoa học, giáo dục, văn hoá, y tế, an ninh quốc phòng.
   Phần 2: Đối ngoại nhân dẫn - Bao gồm hình ảnh về các hoạt động đối ngoại nhân dân giữa Việt Nam – Pháp, sự ra đời của Hội Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam – Pháp (AAFV) cũng như các Câu lạc bộ Pháp ngữ ở nhiều tỉnh thành khác trong nước. AAFV đã có nhiều hoạt động trao đổi, giao lưu văn hoá giữa hai nước, khuyến khích học tiếng Pháp trong lớp thanh niên – học sinh Việt Nam, thúc đẩy quảng bá hình ảnh Việt Nam. Đồng thời cũng hình thành cầu nối cho những hợp tác quốc tế trong nhiều lĩnh vực từ kinh tế cho đến văn hoá thể thao, du lịch giữa các tổ chức trong nước với đối tác Pháp ở nhiều địa phương.
Quyển sách là tài liệu hữu ích cho những ai quan tâm đến sự hợp tác và phát triển của Việt Nam – Pháp, phác thảo rõ nét bức tranh ngoại giao giữa hai nước về mọi mặt sau những thăng trầm trong lịch sử.
 Sách hiện đang được phục vụ tại Thư viện TP. Cần Thơ với mã số:
 Ký hiệu phân loại: 327.597044 / N114M
 ▪ PHÒNG MƯỢN: MA.027501; MA.027502

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây