Kỹ thuật trộn và biên tập âm thanh = Mixing and mastering music / Phạm Xuân Ánh. - H. : Dân trí, 2022. - 651tr. : Minh hoạ; 24cm. (Tủ sách Hiểu ngành giỏi nghề) 

Thứ tư - 22/02/2023 04:26 1.000 0
Kỹ thuật trộn và biên tập âm thanh = Mixing and mastering music / Phạm Xuân Ánh. - H. : Dân trí, 2022. - 651tr. : Minh hoạ; 24cm. (Tủ sách Hiểu ngành giỏi nghề) 
Ngày nay, khi âm thanh kỹ thuật số - digital audio ngày càng phát triển, thì kỹ thuật trộn - mixing và biên tập -mastering cũng theo đó mà thay đổi rất nhiều. Tuy vậy, các kỹ thuật trộn cổ điển luôn là kim chỉ nam giúp ta học tập và thực hiện trộn một cách đúng đắn.

Quyển sách “Kỹ thuật trộn và biên tập âm thanh” do  Phạm Xuân Ánh biên soạn, Nhà xuất bản Dân trí xuất bản năm 2022 sẽ giúp bạn xây dựng nên “giá trị thẩm mỹ” cho bản trộn và góp phần giải quyết những thắc mắc để làm sao tạo ra “một bản trộn tuyệt vời”.

  Thông qua 651 trang, sách trình bày 5 phần chính.
Phần thứ nhất đưa ra khái niệm, những chuẩn bị cần thiết cho kỹ sư trộn và biên tập. Bạn hiểu về công việc như nào, công việc trộn ảnh hưởng thế nào đối với một tác phẩm. Những lưu ý về cách thiết và chuẩn bị phòng giám sát để tiến hành trộn. Những chuẩn bị cá nhân và những lưu ý trước khi tiến hành trộn.

Phần thứ hai đưa ra những nguyên lý, cách sắp xếp, tư duy, bố cục khi tiến hành trộn, nhằm hình thành cho người kỹ sư trộn một tư duy chiến lược tổng thể.

Phần thứ ba giới thiệu về chức năng, cách sử dụng các bộ công cụ dùng để tiến hành trộn, từ việc sử dụng bàn mixing console, đến các công cụ quản lý âm lượng, xoay, cân bằng EQ, động lực học, xử lý thời gian và các bộ xử lý khác.

Phần thứ tư đưa ra các kỹ thuật trộn và những điều cần quan tâm để trộn một bản nhạc.

Phần thứ năm đưa ra các khái niệm và cách làm để tiến hành biên tập âm nhạc. 

Các bạn hãy tìm đọc quyển sách Kỹ thuật trộn và biên tập âm thanh tại Thư viện thành phố Cần Thơ với mã số:

- Môn loại: 781.4028 / K600TH 
- Phòng đọc Tổng hợp: DL 21048
- Phòng Mượn: MG 11323

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây