Vòng quanh thế giới trong 60 giây / Nuseir Yassin, Bruce Kluger; Nguyễn Thiện Khiêm dịch. - Tp. Hồ Chí Minh : Nxb. Trẻ, 2021. - 290tr.; 23cm

Thứ ba - 27/09/2022 04:17 1.927 0
Vòng quanh thế giới trong 60 giây / Nuseir Yassin, Bruce Kluger; Nguyễn Thiện Khiêm dịch. - Tp. Hồ Chí Minh : Nxb. Trẻ, 2021. - 290tr.; 23cm
Nuseir “Nas” Yassin là một người Palestine - Israel sinh ra và lớn lên Arraba, một ngôi làng phía Bắc Israel. Anh thông thạo tiếng Ả Rập, tiếng Hebrew và tiếng Anh, từng nhận học bổng toàn phần của Đại học Harvard vào năm 2010 và tốt nghiệp vào năm 2014 với bằng cử nhân ngành Kinh tế và Khoa học máy tính. Anh được nhận vào làm ngay ở  Venmo và sau 22 tháng, anh quyết định bỏ việc, dùng tiền tiết kiệm đi vòng quanh thế giới và chia sẻ lại hành trình trên trang Facebook Nas Daily, Nas đạt cột mốc hơn 12 triệu lượt người theo dõi và 4,5 tỉ lượt xem video. Hiện tại anh đã chuyển tới Singapore sống để thành lập một công ty truyền thông với bạn bè, và vẫn đăng video đều đặn mỗi tuần.

Quyển sách “Vòng quanh thế giới trong 60 giây” được viết bởi Nuseir Yassin, Bruce Kluger, do Nguyễn Thiện Khiêm dịch, Nxb. Trẻ xuất bản năm 2021.

Sách dày 290 trang ghi lại chuyến hành trình của Nas gồm 1000 ngày qua 64 quốc gia. Anh đã gặp gỡ và giao lưu được nhiều bạn bè, ghé thăm được nhiều thành phố nổi tiếng và được mở mang tầm mắt mỗi ngày trên hành trình ấy. 

Trang Facebook Nas Daily của anh đã trở thành một kênh thông tin truyền thông toàn cầu  - một điều kỳ diệu mà anh chưa từng dám nghĩ tới. Những người tôi gặp trên đường, trong nhà hàng, trong sân bay sẵn sàng đến chào hỏi và dành cho anh những lời động viên. “Làm tốt lắm!”, “Anh truyền cảm hứng cho tôi đấy!”, “Tôi thích xem video của cậu lắm!”. Danh tiếng và những lời ngợi khen không phải là mục đích bắt đầu của Nas, nhưng Nas bày tỏ sự biết ơn khi được yêu mến và ủng hộ.

Trong hồi kết của sách, tác giả dẫn lời Steve Jobs: “Nếu bạn dấn thân vào cuộc sống, sẽ có một điều gì đó nảy ra” để nhắn gửi đến độc giả rằng: “Nếu ai trên hành tinh xinh đẹp này cũng dám dấn thân, điều kỳ diệu nào đó chắc chắn sẽ tới.
Chúng ta có thể lên tiếng và được lắng nghe.
Chúng ta có thể dời núi lấp biển.
Chúng ta có thể chạm tới những trái tim.
Và chúng ta có thể thay đổi thế giới.” 

Các bạn hãy tìm đọc quyển sách để cùng tác giả du ngoạn vòng quanh thế giới và cảm nhận rõ nét hơn về hành tinh xinh đẹp của chúng ta.

Sách được Thư viện thành phố Cần Thơ phục vụ bạn đọc với mã số:
▪ Ký hiệu phân loại: 910.4092 / V431QU
▪ PHÒNG ĐỌC: DL.019701;
▪ PHÒNG MƯỢN: MG.010703

 
 Tags: du lịch

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây