Học sinh kể chuyện Bác Hồ / Thy Ngọc. - Tp. Hồ Chí Minh : Nxb. Trẻ, 2022. - 152tr.; 21cm. - (Tủ sách: Di sản Hồ Chí Minh) 

Thứ hai - 14/11/2022 19:44 3.159 0
 Học sinh kể chuyện Bác Hồ / Thy Ngọc. - Tp. Hồ Chí Minh : Nxb. Trẻ, 2022. - 152tr.; 21cm. - (Tủ sách: Di sản Hồ Chí Minh) 
“Ngày nghỉ của tuần lễ đầu tháng 5 này, nhóm sinh hoạt thanh niên do Hòa phụ trách gặp nhau thật đầy đủ. Hòa hiểu vì sao các bạn đúng hẹn như vậy. Mở đầu, Hòa có hồi hộp, nhưng thực hiện được ý định là là hát trước mấy bài hát hay nhất nói về Bác Hồ, không khí bỗng nhiên thanh thoát, chân tình, gần gũi...
Trước đó, mỗi bạn khi tới dã trao nhau coi các ảnh, tranh vẽ, sưu tầm từ báo chí trong vào ngoài nước, sắp xếp theo thời gian - từ thuở thiếu thời đến năm Bác Hồ mất - nên buổi sinh hoạt như đã gợi bao nét chính.”
 (Trích Tác phẩm)

“Học sinh kể chuyện Bác Hồ” là tác phẩm của Thy Ngọc, nhà văn chuyên viết về thiếu nhi với quan điểm: “Viết cho thiếu nhi trước hết phải có tính giáo dục, song lại phải giản dị và hấp dẫn”.
Tác phẩm “Học sinh kể chuyện Bác Hồ” với các phần nội dung chính gồm: 
Thời niên thiếu của Bác Hồ...
Những năm học quan trọng
Những ngày trăn trở...
Bác ra đi tìm đường cứu nước...
Những năm tháng Bác ở nước ngoài...
Bác Hồ về nước
Bác lãnh đạo cuộc kháng chiến...
Tuổi trẻ trong sự nghiệp chống Mỹ cứu nước...
Tên, bí danh, bút danh, cũng như sáng tác thơ văn của Bác...

Những nội dung này được tác giả lồng ghép qua các cuộc trò chuyện giữa các bạn học sinh, được diễn đạt theo lối nói chuyện gần gũi của lứa tuổi thanh thiếu niên kể về từng giai đoạn lịch sử trong cuộc đời và sự nghiệp của Bác Hồ.

Tác phẩm cũng kèm rất nhiều hình ảnh tư liệu về thân thế và hoạt động cách mạng của Bác Hồ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn các nội dung được trình bày.

Trân trọng giới thiệu quyển “Học sinh kể chuyện Bác Hồ”  đến bạn đọc. 
Sách được Thư viện TP. Cần Thơ phục vụ bạn đọc với mã số:
 - Môn loại: 959.704092 / H419S
 - Phòng Đọc: DV 61655
 - Phòng Mượn: MG 11207-11208

Tổng số điểm của bài viết là: 11 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 3.7 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây