Đại tướng Lê Trọng Tấn - Người của những chiến trường nóng bỏng / Võ Nguyên Giáp, Kiều Mai Sơn, Lã Thái Hoà.... - H. : Văn học, 2014. - 455tr. : Ảnh; 21cm.

Thứ hai - 14/11/2022 19:41 860 0
Đại tướng Lê Trọng Tấn - Người của những chiến trường nóng bỏng / Võ Nguyên Giáp, Kiều Mai Sơn, Lã Thái Hoà.... - H. : Văn học, 2014. - 455tr. : Ảnh; 21cm.
Đại tướng Lê Trọng Tấn (1914 -1986) là một trong những vị tướng giỏi nhất Việt Nam qua các thời đại. Với hơn 30 năm cuộc đời trận mạc, Đại tướng Lê Trọng Tấn đã có mặt ở hầu hết các chiến trường nóng bỏng và đã chỉ huy hàng trăm trận đánh trên cả hai miền Nam - Bắc. Ông đã để lại hai mốc son lịch sử: năm 1954, là Đại đoàn trưởng Đại đoàn 312 ông tham gia chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử, trực tiếp chỉ huy cánh quân đánh phía Đông vào Mường Thanh, bắt sống tướng Đờ Cát. Năm 1975, ông là Tư lệnh trưởng, chỉ huy các binh đoàn đánh phía Đông vào Dinh Độc Lập, cơ quan đầu não của ngụy quyền Sài Gòn, bắt sống tướng Dương Văn Minh và buộc chính quyền ngụy phải đầu hàng vô điều kiện. Trong cuộc đời hoạt động của mình, với tấm lòng nhân hậu, tình yêu thương, chia sẻ… ông đã để lại trong lòng nhân dân, các cán bộ, chiến sĩ trong quân đội, bạn bè, người thân, lòng kính yêu, khâm phục với bao nỗi niềm thương nhớ…

Để tỏ lòng tưởng nhớ vị tướng kiên cường lỗi lạc, năm 2014 Nxb. Văn học xuất bản cuốn sách “Đại tướng Lê Trọng Tấn - Người của những chiến trường nóng bỏng” với các bài viết của nhiều tác giả được Đại tá Dương Minh Hào và Đại tá Lê Quang Vinh tổ chức bản thảo.

Quyển sách gồm 3 phần:
Phần một trình bày cuộc đời và sự nghiệp của đại tướng Lê Trọng Tấn.
Phần hai gồm một số công trình nghiên cứu và bài viết của Đại tướng Lê Trọng Tấn về chiến cuộc Đông - Xuân 1953-1954 và cuộc tổng tiến công mùa xuân 1975.
Phần ba là những hồi ức về Đại tướng Lê Trọng Tấn của bạn bè, đồng chí, đồng đội.

Qua ba nội dung, quyển sách giới thiệu cuộc đời hoạt động cách mạng của Đại tướng Lê Trọng Tấn, cũng như những đóng góp lớn lao của ông cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc và quân đội ta, đặc biệt trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ cứu nước.

Thông qua những bài viết của Đại tướng về chiến cuộc Đông - Xuân 1953-1954 và quá trình tiến hành cuộc Tổng tiến công mùa Xuân năm 1975, cũng như những bài viết của các đồng chí nguyên là lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quân đội, của những cán bộ, chiến sĩ từng làm việc bên Đại tướng, với sự tin yêu, kính trọng, khâm phục, bạn đọc sẽ có những cảm nhận sâu sắc về một vị tướng có tầm nhìn chiến lược hết sức nhạy bén, một nhà quân sự tài ba, lỗi lạc, đức độ, là người luôn có mặt trên những chiến trường nóng bỏng, chia sẻ với những đồng đội, với những cán bộ, chiến sĩ mọi khó khăn gian khổ, mất mát hy sinh. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, Quân ủy Trung ương, Đại tướng Lê Trọng Tấn đã cùng quân và dân ta đánh thắng hai đế quốc lớn là Pháp và Mỹ, để đi đến thắng lợi cuối cùng.

Quyển sách với 455 trang, tuy chưa thể hiện cuộc đời sôi nổi, đẹp đẽ với những trận chiến oai hùng của Đại tướng một cách toàn vẹn nhất, nhưng đã phần nào khắc họa được một cách chân thực và sinh động chân dung Đại tướng Lê Trọng Tấn - Người của những chiến trường nóng bỏng, một vị tướng Nhân - Trí - Dũng vẹn toàn, mãi mãi là tấm gương cho cán bộ, chiến sĩ trong quân đội và nhân dân ta noi theo.

Trân trọng giới thiệu quyển sách “Đại tướng Lê Trọng Tấn - Người của những chiến trường nóng bỏng” đến bạn đọc.
Sách được Thư viện thành phố Cần Thơ phục vụ bạn đọc với mã số:
▪ Ký hiệu phân loại: 355.0092 / Đ103T
▪ PHÒNG MƯỢN: MA.013533
▪ PHÒNG ĐỌC TỔNG HỢP: DV.047096

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây