Nhân văn Võ Nguyên Giáp / Vũ Minh Giang, Lý Việt Quang, Phạm Văn Minh... ; Đông Phương sưu tầm - Biên soạn. - H. : Dân trí, 2022. - 199tr.; 19cm

Thứ hai - 14/11/2022 19:44 882 0
Nhân văn Võ Nguyên Giáp / Vũ Minh Giang, Lý Việt Quang, Phạm Văn Minh... ; Đông Phương sưu tầm - Biên soạn. - H. : Dân trí, 2022. - 199tr.; 19cm
“Vị tướng dù có công lao lớn đến đâu cũng chỉ là giọt nước trong biển cả. (…) Các ngài gọi tôi là vị tướng “thần thoại” nhưng tôi tự nghĩ tôi bình đẳng với những người lính của mình”
(Đại tướng Võ Nguyên Giáp nói tại Cuộc gặp lần 2
- cũng là lần cuối cùng của Đại tướng với cựu Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ MCNamara, tháng 6/1997)

 
Lịch sử đấu tranh bảo vệ Tổ quốc của dân tộc ta thời đại Hồ Chí Minh và những trang sử vàng nối tiếp truyền thống yêu nước và anh dũng của ông cha từ ngàn xưa. Trải qua 30 năm trường kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, quân và dân ta đã lần lượt đánh bại hai thế lực được xếp vào hàng mạnh nhất thế giới lúc bấy giờ; giành lại độc lập, tự do, thu non sông về một mối. Trên mỗi bước đường của cuộc trường chinh vĩ đại, Đại tướng - Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp - Người “Anh Cả” của Quân đội nhân dân Việt Nam - luôn là biểu tượng sáng ngời của người chiến sĩ cách mạng, một vị tướng kiệt xuất, bậc thầy của chiến tranh nhân dân Việt Nam, người đã góp phần to lớn vào sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Khi đất nước bước vào thời kỳ xây dựng, trải qua các cương vị công tác khác nhau và ngay cả suốt thời gian nghỉ hưu, Đại tướng vẫn luôn là tấm gương mẫu mực về phẩm chất đạo đức cách mạng tromg sáng, hết lòng yêu nước thương dân; toàn tâm, toàn ý phục vụ Đảng, phục vụ nhân dân, phụng sự Tổ quốc; được nhân dân suy tôn là “Vị tướng của nhân dân”.

Quyển sách “Nhân văn Võ Nguyên Giáp” do Đông Phương sưu tầm, biên soạn gồm những bài viết, bài nghiên cứu của các tác giả trong nước về cuộc đời hoạt động, phương châm sống, làm việc vì con người, vì nhân dân với tình cảm sâu sắc đã trở thành cốt cách ở Đại tướng. Ông là biểu tượng của một nhân cách mẫu mực, một vị tướng cầm quân đánh giặc với khát khao cháy bỏng, mong muốn tột bậc là hòa bình và hạnh phúc của nhân dân. Với cán bộ, chiến sĩ dưới quyền, ông như người cha, người anh, người đồng chí thân thiết và gẫn gũi. 

Sách do Nxb. Dân trí xuất bản năm 2022 với 199 trang gồm 21 bài viết là những câu chuyện, hồi ức, kí ức, kỉ niệm của các thế hệ cán bộ, chiến sĩ từng công tác, làm việc, tiếp xúc với Đại tướng sẽ giúp bạn đọc hiểu thêm về những giá trị cao đẹp, chất “Văn” của Tướng Võ. Ở đây, chúng ta thấy được một vị tướng của trí tuệ và lòng nhân ái, tận trung báo quốc, tấm gương mẫu mực về phẩm chất đạo đức cách mạng; để lại những chiến công, những lời căn dặn quý báu còn mãi với non sông.

Trân trọng giới thiệu quyển sách đến quý bạn đọc.
Sách được Thư viện TP. Cần Thơ phục vụ bạn đọc với mã số:

- Môn loại: 959.704092 / NH121V
- Phòng Đọc: DV 61759
- Phòng Mượn: MG 11258-11259 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây