Người dẫn chuyện : Bí quyết làm nên thương hiệu doanh nhân / Lê Thị Thanh Lâm. - H. : Thế giới, 2020. - 254tr.; 20cm

Chủ nhật - 07/03/2021 20:41 1.122 0
Người dẫn chuyện : Bí quyết làm nên thương hiệu doanh nhân / Lê Thị Thanh Lâm. - H. : Thế giới, 2020. - 254tr.; 20cm
    “Muốn thành công bạn cần sẵn sàng làm một người biết cho đi. Hãy tích lũy thật nhiều để chắc chắn rằng bạn luôn có cái để cho trước” – Đó là những dòng chữ bạn sẽ được nhìn thấy ngay khi vừa mở quyển sách “Người dẫn chuyện”. Sách do Lê Thị Thanh Lâm biên soạn, Nxb. Thế giới ấn hành năm 2020
    Với 254 trang, sách tập hợp những câu chuyện nhỏ được tích góp, vun bồi qua nhiều năm tháng cuộc đời tác giả trên con đường trở thành một doanh nhân thành đạt và một người phụ nữ viên mãn trong cuộc sống thông qua 4 phần: Định vị thương hiệu doanh nhân; Xây dựng thương hiệu doanh nhân; Phát triển thương hiệu doanh nhân; Tô điểm hình ảnh thương hiệu doanh nhân. Đó cũng là từng bước tác giả đã xây dựng nên tên tuổi và thương hiệu của mình. Đó là những câu chuyện về niềm đam mê, sự sáng tạo của tác giả với nghề thực phẩm; những bài học về truyền thông báo chí và sứ mệnh truyền cảm hứng của tác giả đến với các start-up trẻ. Chân dung của nữ doanh nhân toát lên một cách bình dị, thân thuộc qua kỷ niệm của tác giả đối với những món ăn đậm đà truyền thống, những bí quyết của tác giả dành riêng cho phái đẹp, giúp họ luôn tự tin và hoàn thiện bản thân mỗi ngày. 
    Cho đi đã khó, nhưng cho đi cái gì và cho lúc nào và cho bằng cách nào lại càng khó hơn nhiều lần. Tác giả đã lý giải sự cho đi một cách đơn giản nhưng cũng đầy thử thách với bất kỳ ai: cho đi các giải pháp, cho đi các giá trị của chính mình... Và điều này đặc biệt có ý nghĩa đối với những người bận rộn, đặc biệt là phụ nữ. Bởi gánh nặng “giỏi việc nước, đảm việc nhà” nên người phụ nữ phải nỗ lực gấp nhiều lần so với đàn ông nếu muốn thành công, và để vun tròn việc bếp núc giữ lửa cho gia đình tác giả đã nhắn nhủ: “Trong việc bếp núc hãy khôn khéo biến hóa cái của người thành của mình. Hãy dùng sự tinh tế của mình để chọn những thực phẩm đã qua sơ chế hoặc chế biến sẵn để “thêm mắm, thêm muối” cho hợp khẩu vị của gia đình”.
    Ở tác giả cũng có sự đồng cảm, trăn trở của người phụ nữ ở mọi khía cạnh. Đó chính là nét đẹp “thân, tâm” mà theo quan điểm của tác giả: “Muốn đẹp cả thân và tâm, bạn nên xây dựng một cuộc sống cân bằng, hài hòa giữa bản thân, công việc và gia đình. Bạn cần ý thức về điều đó hàng ngày, hàng giờ. Sống với nó, trải nghiệm và tận hưởng niềm vui mà nó mang lại. Điều này không dễ, cũng không khó. Quan trọng là nhận thức. Chỉ khi làm đẹp là nhu cầu và bạn yêu thích thì việc làm đẹp sẽ trở nên dễ dàng hơn”
    Bên cạnh những câu chuyện trên, còn có những câu chuyện chia sẻ khác như: Tay ngang làm nên tên tuổi; Phương thức quản trị “Lạt mềm buộc chặt”; Nơi làm việc phải là nơi đáng sống;… sẽ vô cùng hữu ích cho những ai đang trên con đường tạo dựng thương hiệu.
    Nếu bạn là một nữ doanh nhân trẻ và đang băn khoăn về việc nên xây dựng thương hiệu cá nhân như thế nào thì hãy tìm đọc quyển sách “Người dẫn chuyện” để viết nên những câu chuyện thương hiệu cho riêng mình và doanh nghiệp của mình. Sách được phục vụ bạn đọc tại Thư viện TP. Cần Thơ với mã số:  
    ▪ Ký hiệu phân loại: 650.1 / NG558D
    ▪ PHÒNG ĐỌC: DV.059103
    ▪ PHÒNG MƯỢN: MA.023649

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây