5 phút diệu kỳ : 31 phương pháp trị liệu tâm lý giúp ngăn ngừa trầm cảm / Lynne Everatt, Addie Greco - Sanchez; Lan Phạm dịch. - H. : Thế giới, 2019. - 262tr.; 21cm

Thứ tư - 17/07/2024 22:30 94 0
5 phút diệu kỳ : 31 phương pháp trị liệu tâm lý giúp ngăn ngừa trầm cảm / Lynne Everatt, Addie Greco - Sanchez; Lan Phạm dịch. - H. : Thế giới, 2019. - 262tr.; 21cm
   Các con số thống kê đáng báo động cho thấy cứ năm người có một người phải chịu đựng những vấn đề vể sức khỏe tâm thần, đặc biệt là lo âu và trầm cảm mỗi năm ; một nửa dân số dưới 40 tuổi đã hoặc đang có các vấn đề về tâm lý ; và các báo cáo của Tổ chức Y tế Thế giới cho thấy vào bất kỳ thời điểm nào cũng có hơn 300 triệu người – khoảng 4% dân số toàn cầu – bị trầm cảm, khiến nó trở thành căn bệnh dẫn đầu thế giới về số lượng người mắc phải. Nhà tâm lý học Sonja Lyubomirsky đã khám phá ra rằng 50% yếu tố tạo nên hạnh phúc là do di truyền, 10% do hoàn cảnh, và 40% hoàn toàn phụ thuộc vào suy nghĩ, hành động và thái độ của chúng ta. Nói cách khác, bạn kiểm soát đc 40% hạnh phúc của bản thân mình.
   Quyển sách “5 phút diệu kỳ31 phương pháp trị liệu tâm lý giúp ngăn ngừa trầm cảm” của hai tác giả Lynne Everatt và Addie Greco-Sanchez được Nhà Xuất bản Thế giới phát hành năm 2019 giúp bạn tận dụng 40% quyền kiểm soát hạnh phúc của bản thân bằng cách đưa ra những quyết định có chủ ý, để không những tồn tại mà còn thăng hoa trong cuộc sống.
Sách bao gồm 262 trang và 5 phần tương ứng với 31 phương pháp trị liệu tâm lý giúp ngăn ngừa trầm cảm. Trong mỗi phần đều là các bài học lý thuyết và sau đó là các bài thực hành. Mỗi bài tập 5 phút trong cuốn sách này là một cơ hội cho bạn bắt đầu thay đổi lối tư duy, với những thông tin thú vị và tràn đầy cảm hứng.
   Phần 1: Bạn có đủ thời gian: Trong phần này, tác giả sẽ giúp bạn tạo ra những thói quen sau khi thức dậy như dọn giường, cách bắt đầu một ngày mới, cách thư giãn sau một ngày dài hay công thức làm việc như Da Vinci.
   Phần 2: Kết nối với thế giới xung quanh: Nếu như phần 1 nói về những điều cần làm cho một ngày thì phần 2 sẽ đưa bạn việc làm thế nào để kết nối với thế giới. Bởi chính sự kết nối với thế giới sẽ làm cho tâm lý của bạn trở nên thoải mái và dễ chịu hơn. Phần 2 tác giả sẽ nói cho bạn về việc chọn bạn mà chơi, bí mật hạnh phúc của chú lao công vui vẻ.
   Phần 3: Chăm sóc cơ thể và tinh thần: Đây là phần tác giả giúp các bạn hiểu rõ thêm về các phương pháp chăm sóc cơ thể, giải tỏa tinh thần của mình. Cụ thể như về việc thở như SEAL, trân trọng cơ thể, suy nghĩ trên chính đôi chân mình, toát mồ hôi và chế độ dinh dưỡng DASH.
   Phần 4: Hãy chọn “sói” đúng: Trong bản thân mỗi con người đều tồn tại hai con sói. Con sói thứ nhất lương thiện và tích cực, là tượng trưng của tình yêu, niềm vui, lòng biết ơn, niềm háo hức, hy vọng, lòng tự trọng. Con sói thứ hai là con sói tiêu cực và phá hoại là tượng trưng cho sự giận dữ, ghen tuông, ganh ghét, nỗi buồn, hối hận, tham lam. Vì vậy, việc lựa chọn con sói "đúng" nằm ở lựa chọn của bạn. Trong phần 4 tác giả sẽ giúp bạn lựa chọn sao cho đúng.
   Phần 5: Dành thời gian nhìn lại bản thân mình: Tác giả muốn nhắ nhở các bạn hãy dành thời gian để quan tâm đến bản thân mình, nhìn lại bản thân mình mỗi ngày để thấy được sự phát triển tích cực hay tiêu cực, thấy bản thân làm được những điều gì. Và  học các nguyên tắc ứng xử của người trưởng thành.
   Quyển sách “5 phút diệu kỳ31 phương pháp trị liệu tâm lý giúp ngăn ngừa trầm cảm” được viết dựa trên các chứng cứ khoa học, khơi gợi tư duy để xây dựng nên thói quen tốt và lành mạnh. Khuyến khích người đọc soi chiếu bản thân và hành động tích cực để mang lại một cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc hơn. Ngoài ra, cuốn sách cũng sẽ chỉ ra những sự thật về quan niệm sai lầm về cách sống của con người. Tất cả đều xuất phát từ các nghiên cứu khoa học nên các chi tiết trong sách đều rất cụ thể, rõ ràng và tin cậy. Hy vọng quyển sách sẽ làm cuộc sống của bạn trở nên diệu kỳ, cho bạn một cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc.
   Sách hiện đang được phục vụ tại Thư viện TP. Cần Thơ với mã số:
   Ký hiệu phân loại: 616.85 / N114PH
   PHÒNG MƯỢN: ME.007617; ME.007618

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây