Những câu chuyện giáo dục : Cần một nền giáo dục thực học và thực nghiệp / Nguyễn Minh Hải. - Tp. Hồ Chí Minh : Tổng hợp Tp. Hồ Chí Minh, 2017. - 378tr.; 21cm

Thứ tư - 17/07/2024 21:52 61 0
NHUNG CAU CHUYEN GIAO DUC
NHUNG CAU CHUYEN GIAO DUC
   Trong Lời giới thiệu cuốn sách, TS. Hồ Thiệu Hùng viết: “Những câu chuyện giáo dục là một tập hợp các bài suy tư về giáo dục Việt Nam của tác giả Nguyễn Minh Hải (dưới bút danh Trúc Giang trên các báo, tạp chí). Dù chỉ làm nghề giáo dục bằng "tay trái" nhưng Nguyễn Minh Hải đã thể hiện một sự quan tâm đặc biệt với lĩnh vực này. Bên cạnh tư cách một người làm công tác tư tưởng, một nhà báo, một người thầy, anh còn nhìn nhận vấn đề qua tấm lòng của một người cha đôn hậu, gần gũi đứa con đang tuổi học trường phổ thông. Chính vì vậy mỗi bài báo của anh là một cách trải hiểu biết và lòng cảm thông của mình trong nhiều vấn đề lớn nhỏ mang tính thời sự của giáo dục cả theo nghĩa hẹp và rộng.
   Sách "Những câu chuyện giáo dụcCần một nền giáo dục thực học và thực nghiệp" do Nhà xuất bản Tổng hợp TP. Hồ Chí Minh ấn hành năm 2017 là một tập hợp hơn 80 bài viết trong những khoảng thời gian, rải đều trên nhiều chủ đề: Giáo dục học sinh về mục đích học tập, về kỹ năng giao tiếp - ứng xử trong gia đình, nhà trường và xã hội, về chương trình sách giáo khoa, những đề nghị về cách dạy các môn khác nhau trong trường học, cách ra đề và đánh giá; bàn về một số vấn đề thường gặp của nhà giáo như dạy thêm - học thêm, ứng xử trước học sinh, cha mẹ học sinh cùng quan hệ với báo chí, về giáo dục thanh niên và người lớn ở ngoài đường; về tuyển sinh ngành Sư phạm; về quản lý giáo dục và rộng hơn là triết lý giáo dục - dạy làm người, học suốt đời, thực học và thực nghiệp… Qua sách, ta có thể khắc họa chân dung của tác giả, đó là một người hay đọc, chịu học, chịu khó suy nghĩ, tích lũy kiến thức và luôn trăn trở với một nên giáo dục thực học và thực nghiệp từ nhà trường bước ra cuộc đời. Chính những nỗi trăn trở ấy giúp tác giả rung động, nhạy cảm phát hiện ra vấn đề trong cuộc sống. Chính những nỗi trăn trở ấy tạo ra những bức xúc trào ra qua ngón tay bấm phím để có những bài báo cáo có sức thuyết phục lý trí, thậm chí lay động tình cảm.
   Sách sẽ giúp quý thầy cô và học sinh  mở rộng và tích lũy thêm những kiến giáo xử lý tình huống trong giáo dục. Đồng thời giúp trang bị những kỷ năng tốt và rèn luyện bản thân trở thành một công dân tốt.
   Sách hiện đang được phục vụ tại Thư viện TP. Cần Thơ với mã số:
   Ký hiệu phân loại: 370.597 / NH556C
   PHÒNG MƯỢN: MA.018531; MA.018532

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây