Giải cứu địa cầu - 50 cách giảm lượng rác thải và cứu thế giới / Isabel Thomas viết lời; Alex Paterson minh hoạ; Trang Nguyễn dịch. - H. : Dân trí, 2022. - 207tr.; 21cm

Thứ hai - 15/07/2024 02:18 75 0
Giải cứu địa cầu - 50 cách giảm lượng rác thải và cứu thế giới / Isabel Thomas viết lời; Alex Paterson minh hoạ; Trang Nguyễn dịch. - H. : Dân trí, 2022. - 207tr.; 21cm
  Theo báo cáo năm 2023 của Tổ chức Khí tượng thế giới (WMO), trong giai đoạn 2023 - 2027, nhiệt độ trung bình năm toàn cầu có thể sẽ cao hơn 1,5°C so với mức thời kỳ tiền công nghiệp trong ít nhất một năm do sự kết hợp giữa ô nhiễm bẫy nhiệt và hiện tượng El Nino. Biến đổi khí hậu đang là bài toán nan giải của các quốc gia trên thế giới. Hạn hán, lũ lụt, dịch bệnh,… là một trong những tác động do biến đổi khí hậu gây ra.
   Để góp phần giảm lượng rác thải và giải cứu thế giới khỏi sự ô nhiễm, năm 2022, nhà xuất bản Dân Trí đã phát hành quyển sách “Giải cứu địa cầu – 50 cách giảm lượng rác thải và cứu thế giới” của tác giả Isabel Thomas.  Sách có độ dày 207 trang viết về các tác nhân gây ra ô nhiễm môi trường và nêu ra những giải pháp hạn chế rác thải thải ra môi trường.
Không gây cho người đọc cảm giác khô khan, nhàm chán, tác giả đã khéo léo trình bày nội dung theo phong cách dí dỏm, gần gũi. Những hình vẽ tượng trưng liên quan đến đồ vật trong gia đình, thức ăn, con vật trong “Chai nhựa, bùm, trở thành boomerang!”, “Mang rác đi uống sô cô la nóng” hay “Nuôi thú cưng “xanh”,… gắn liền với từng chủ đề mang đậm chất đời sống hàng ngày gây cảm giác tò mò, hứng thú, đồng thời giúp người đọc ghi nhớ các nội dung mà tác giả muốn truyền đạt.
   Quyển sách là thông điệp kêu gọi mọi người cần phải có trách nhiệm đối với hành tinh nơi mà chúng ta đang sinh sống. Góp phần nâng cao nhận thức của mỗi người về vấn đề ô nhiễm, chia sẻ những kiến thức để tạo ra thay đổi cho môi trường địa phương và toàn cầu.
   Sách hiện đang được phục vụ tại Thư viện TP. Cần Thơ với mã số:
   Ký hiệu phân loại: 363.72 / GI-103C
   PHÒNG MƯỢN: MA.026667

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây